+Aa-
    Zalo

    Đạt HCV ASIAD 19, thầy trò xạ thủ Phạm Quang Huy được thưởng lớn

    (ĐS&PL) - Sau HCV 10m súng hơi ngắn cá nhân và HCĐ đồng đội 10m súng ngắn hơi tại Asiad 19, thầy trò vận động viên Phạm Quang Huy được UBND TP.Hải Phòng trao thưởng 338 triệu đồng.

    Thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngày 3/10, Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký quyết định tặng bằng khen cùng tiền thưởng tới thầy trò vận động viên Phạm Quang Huy và huấn luyện viên Phạm Cao Sơn vì đã có thành tích xuất sắc khi đoạt một huy chương vàng cá nhân, một huy chương đồng nội dung đồng đội môn bắn súng tại Asiad 19.

    Theo đó, riêng Hải Phòng trao thưởng cho vận động viên Phạm Quang Huy số tiền 140 triệu đồng vì dành huy chương vàng cá nhân và 27,5 triệu đồng cho tấm huy chương đồng nội dung đồng đội tại Asiad 19.

    dspl9

    Lãnh đạo TP.Hải Phòng trao bằng khen và số tiền thưởng hơn 300 triệu đồng cho hai thầy trò xạ thủ Phạm Quang Huy. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ

    Bên cạnh đó, huấn luyện viên Phạm Cao Sơn (vừa là người thầy và là bố đẻ của Quang Huy) cũng được nhận thưởng số tiền tương tự.

    Việc trao thưởng này được thực hiện căn cứ theo nghị quyết 04/2020 của HĐND TP. Hải Phòng. Cộng thêm khoản tiền thưởng theo nghị định 97 của Chính phủ là 3,6 triệu đồng dành cho hai thầy trò thì tổng số tiền thưởng là 338 triệu đồng.

    Buổi lễ trao thưởng được lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng tổ chức trang trọng, ngắn gọn tại Trung tâm hội nghị thành phố vào chiều 3/10.

    Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng - nhấn mạnh thành tích xuất sắc của xạ thủ Phạm Quang Huy đã ghi một dấu mốc quan trọng cho thể thao nước nhà, khi lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm của bắn súng Việt Nam có huy chương vàng tại Đại hội thể thao châu Á.

    pham quang huy tren buc nhan huy chuong

    Xạ thủ Phạm Quang Huy ăn mừng trên bục nhận Huy chương Vàng tại ASIAD 19. Ảnh: Báo Hà Giang

    Trước đó, báo Nhân Dân cho biết, xạ thủ Quang Huy đã được Đoàn Thể thao Việt Nam thưởng 400 triệu đồng, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam thưởng 100 triệu đồng, Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội vận động tài trợ thưởng 100 triệu đồng, nhận 140 triệu đồng tiền thưởng theo quy định Nhà nước đối với vận động viên đoạt Huy chương Vàng tại ASIAD 19. Tổng số tiền thưởng cho xạ thủ Phạm Quang Huy sau khi giành Huy chương Vàng là 740 triệu đồng.

    Ngoài ra, Phạm Quang Huy cũng giành Huy chương Đồng nội dung 10m súng ngắn hơi đồng đội nam, anh được nhận thêm 55 triệu đồng theo quy định Nhà nước đối với vận động viên đoạt Huy chương Đồng tại ASIAD 19.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-hcv-asiad-19-thay-tro-xa-thu-pham-quang-huy-duoc-thuong-lon-a593698.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan