+Aa-
    Zalo

    Đất nền Thanh Hóa tăng giá chóng mặt nhìn từ vụ đấu giá 375 lô đất vàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thị trường BĐS Thanh Hóa đang diễn ra sôi động, "nóng" lên từng ngày do làn sóng đầu tư vào tỉnh này cũng như sự bùng nổ của ngành du lịch.

    Thị trường BĐS Thanh Hóa đang diễn ra sôi động, "nóng" lên từng ngày do sự phát triển về kinh tế, hạ tầng, làn sóng đầu tư vào tỉnh này cũng như sự bùng nổ của ngành du lịch.

    375 lô đất vàng thuộc Dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương tăng giá chóng mặt, thuận lợi thu về cho ngân sách Nhà nước 1.215 tỷ đồng. Ảnh: Zing.vn

    Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Thanh Hóa được đánh giá là một trong những thị trường hấp dẫn nhất, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

    Tại một số khu vực thuộc tỉnh Thanh Hóa, giá đất tăng mạnh trong khoảng 2 năm trở lại đây, thậm chí, có nơi mức tăng trung bình đạt từ 30-40%.

    Một số khu vực như mặt đường Hồ Xuân Hương (TP.Thanh Hóa) đã có giá ngang ngửa như các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM khi cán mốc 80- 100 triệu đồng/m2.

    Hay như mới đây, tỉnh này tổ chức đấu giá thành công khu đất vàng gồm 375 lô ở vị trí đắc địa, thu về hơn 1.200 tỷ đồng. Đây là Dự án Khu dịch vụ thương mại, văn phòng và dân cư thuộc khu đô thị Đông Hương, TP.Thanh Hóa (mặt bằng quy hoạch số 3241/QĐ-UBND ngày 7/6/2013 của UBND TP.Thanh Hóa; gọi tắt là MB 3241).

    Đáng nói, tháng 1/2018, dự án trên từng được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt trúng đấu giá là 434 tỷ đồng, giá cụ thể cho mỗi mét vuông là 7.500.000 đồng.

    Sau đó, UBNd tỉnh Thanh Hóa đã hủy bỏ kết quả đấu giá trên. Và đến cuối tháng 9/2019, khu đất này đã được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm là 666,4 tỷ đồng. Liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng ADI và Công ty Cổ phần Đông Sơn Thanh Hóa trúng đấu giá 375 lô đất này với số tiền là hơn 1.215 tỷ đồng.

    Cuộc đấu giá này đã tăng thu thêm cho ngân sách Nhà nước là hơn 548 tỷ đồng. Có thể thấy, chỉ hơn 1 năm, giá đất tại TP Thanh Hóa đã tăng gần gấp 3 lần.

    Cơn sốt đất tại tỉnh Thanh Hóa còn thể hiện bằng việc giá đất tại xã Quảng Cư, TP Sầm Sơn tăng gấp nhiều lần trong khoảng 3 năm qua, từ mức 2 – 4 triệu đồng/m2 (năm 2015) lên mức 16 – 20 triệu đồng/m2 đầu năm 2019.

    Tại Sầm Sơn, giá đất thổ cư ở mặt đường Nguyễn Du vào năm 2017 chỉ từ 20-25 triệu đồng/m2, hiện đã cán mốc 35-40 triệu đồng/m2.

    Theo giới kinh doanh nhà đất tại địa phương thì với sự phát triển TP về phía Đông, những dự án khu đô thị ráp ranh trung tâm đang có tiềm năng tăng giá cao, bởi giá đất ở những dự án này còn khá mềm, đất nền gần trung tâm nhưng giá vẫn ở mức dưới 10 triệu đồng/m2.

    Lý giải về sự tăng giá đất chóng mặt tại Thanh Hóa, theo các chuyên gia là do sóng đầu tư hạ tầng, các tập đoàn BĐS lớn đầu tư vào tỉnh này. Việc hàng loạt dự án do các "ông lớn" đã và đang chuẩn bị khởi công xây dựng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới gián tiếp tác động đến giá của BĐS Thanh Hóa.

    Một yếu tố khác khiến thị trường BĐS ở Thanh Hóa trở nên nhộn nhịp là do sự phát triển của kinh tế - xã hội, việc mở rộng quy hoạch cũng như sự bùng nổ của ngành du lịch ở tỉnh này.

    Năm 2018, Thanh Hóa tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay khi GRDP đạt 15,16%, vượt 0,16% kế hoạch.

    Về du lịch, chỉ trong 6 tháng đầu năm, xứ Thanh đã đón trên 6,3 triệu lượt khách, tăng 23,2% là mức tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2018, mang về doanh thu 8,170 tỷ đồng.

    Sức hút từ nền kinh tế và du lịch đã tác động mạnh đến thị trường BĐS nơi đây, đặc biệt biên độ tăng giá của đất nền ven biển khá mạnh trong suốt một năm qua.

    Trung tâm tài chính mới có kinh phí đầu tư lên đến 650 tỷ sắp được đưa vào hoạt động và nhiều tuyến đường huyết mạch đang được triển khai như: tuyến đường TP.Thanh Hóa - Sân bay Thọ Xuân - khu kinh tế Nghi Sơn, Quốc lộ 47 đến đường Hồ Chí Minh, đại lộ Đông Tây, nâng cấp quốc lộ 15,… những yếu tố này đang tác động rõ nét đến thị trường BĐS khu vực.

    Đó là những yếu tố chính ảnh hưởng đến tâm lý mua BĐS của cả nhà đầu tư lẫn người mua thực, khiến cho thị trường BĐS Thanh Hóa "nóng" lên từng ngày.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-nen-thanh-hoa-tang-gia-chong-mat-nhin-tu-vu-dau-gia-375-lo-dat-vang-a296656.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan