+Aa-
    Zalo

    Đặt quan tài đòi tiền “chạy án”, bị ném "bom xăng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Vợ bị cáo Nguyễn Thanh Tâm trong vụ án buôn bán trái phép chất ma tuý mang quan tài đến nhà đương sự để đòi lại tiền "chạy án" bất ngờ bị ném thẳng “bom xăng” vào người.

    (ĐSPL) - Vợ bị cáo Nguyễn Thanh Tâm trong vụ án buôn bán trái phép chất ma tuý mang quan tài đến nhà đương sự để đòi lại tiền "chạy án" bất ngờ bị ném thẳng “bom xăng” vào người.

    Theo tin tức trên tờ Tuổi trẻ, chiều 28/9, nhóm người nhà Ngô Thị Xoan (43 tuổi, trú khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh - vợ của bị cáo Nguyễn Thanh Tâm)  đang đứng trước cổng nhà 67 (ngõ 6, đường Đào Tấn, TP Vinh, Nghệ An) để yêu cầu con trai ông Hòa là Tôn Chí Dũng trả lại tiền “chạy án” thì bất ngờ bị nhà con nợ ném thẳng “bom xăng” vào người.

    Bà Xoan bị xăng hắt trúng đầu, mặt phải nhờ người dân đã đem nước sạch tới để rửa sạch do lo sợ xăng có thể bén cháy.

    Ngay sau khi nhận được tin báo về sự việc, lực lượng cảnh sát 113 công an tỉnh Nghệ An cùng công an phường Cửa Nam đến hiện trường để ổn định tình hình an ninh trật tự.

    Đặt quan tài đòi tiền “chạy án” bị ném

    Vụ mang quan tài đi đòi nợ gây xôn xao dư luận những ngày qua (Ảnh Lao động).

    Trước đó, theo tin tức trên Lao động, ngày 26/9, bà Ngô Thị Xoan bỏ quan tài trên một chiếc xích lô rồi kéo đến đặt gần nhà ông Tôn Chí Hòa để đòi tiền.

    Vào trưa 25/9, tại ngõ số 6, đường Đào Tấn (phường Cửa Nam, TP Vinh, Nghệ An) người dân địa phương cũng như gia đình ông Hòa hốt hoảng khi phát hiện một nhóm người lạ mặt mang một chiếc quan tài, nhang vàng đến đặt trước cổng nhà.

    Được dẫn lời trên tờ Lao động bà Xoan cho biết: “Chồng tôi (bị cáo Nguyễn Thanh Tâm - PV) bị bắt trong một vụ “mua bán và vận chuyến trái phép chất ma túy”. Trước khi đưa ra xét xử, con trai ông Hòa là Tôn Chí Dũng đã nhận một khoản tiền hứa “chạy án” cho anh Tâm. Nhưng cuối cùng không chạy được mà cũng không trả lại tiền”. Bà Xoan cho biết thêm bà có đầy đủ giấy tờ, bằng chứng chứng minh anh Dũng đã nhận tiền của gia đình.

    Theo hồ sơ vụ án được đăng tải trên tờ Tuổi trẻ, cuối năm 2013, Nguyễn Thanh Tâm (43 tuổi, ngụ phường Cửa Nam) gặp Lương Thị Hương (24 tuổi, ngụ tại huyện Tương Dương) và biết Hương nói thành thạo tiếng Lào nên nhờ Hương gọi điện thoại sang Lào đặt mua ba bánh heroin.

    Trưa ngày 21/11/2013, Tâm đưa cho Hương số tiền 15.300 USD đồng thời đưa xe máy cho Trần Hữu Tuyến (35 tuổi, ngụ huyện huyện Nam Đàn - là bạn trai của Hương) chở Hương lên khu vực cửa khẩu Thông Thụ (huyện Quế Phong) gặp người đàn ông quốc tịch Lào để mua 3 bánh heroin (trọng lượng khoảng 1.000 gram).

    Tối cùng ngày, khi Tuyến mang 3 bánh heroin về TP.Vinh thì bị tổ công tác Công an TP Vinh bắt quả tang. Tâm và Hương đi ôtô sau Tuyến khoảng 1km cũng bị Công an TP.Vinh phát hiện và đưa về Công an huyện Quỳ Châu để đấu tranh.

    Nhóm người đi đòi nợ cho biết, sau khi Tâm bị bắt tạm giam, bà Xoan vay mượn được 800 triệu đồng đưa cho ông Tôn Chí Dũng.

    Dũng trực tiếp nhận 800 triệu đồng và mời hai luật sư ở Hà Nội về để lo cho Tâm “trắng án”. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền từ bà Xoan thì Dũng bỏ trốn.

    Ngày 15/9, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Nguyễn Thanh Tâm tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

    Từ khi chồng ngồi tù, bà Xoan cũng liên tục bị các chủ nợ khác thúc ép trả nợ. Do Dũng không “chạy án” được cho ông Tâm đồng thời không trả lại tiền nên bà Xoan đến nhà đòi nợ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-quan-tai-doi-tien-chay-an-bi-nem-bom-xang-a52774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan