+Aa-
    Zalo

    Đất Xanh phát hành 300 triệu USD trái phiếu quốc tế, "rót" vốn vào công ty con

    • DSPL
    ĐS&PL Đất Xanh dự kiến sử dụng toàn bộ 300 triệu USD trái phiếu quốc tế để rót vào Bất động sản Hà An trong năm 2022.

    Mới đây, Công ty CP Tập đoàn Đất Xanh (MCK: DXG, sàn HoSE) vừa có văn bản số 196/2022/CV-DXG?QTCL-HT gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc HĐQT doanh nghiệp này vừa phê duyệt kế hoạch sử dụng vốn huy động từ việc phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế với tổng giá trị phát hành 300 triệu USD (khoảng 7.000 tỷ đồng).

    dat xanh group phat hanh 300 trieu usd trai phieu quoc te dspl
    Đất Xanh phát hành 300 triệu USD trái phiếu quốc tế. Ảnh minh họa

    Được biết, lô trái phiếu quốc tế nói trên là loại chuyển đổi/không chuyển đổi không kèm chứng quyền và phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài. Kỳ hạn trái phiếu: 60 tháng kể từ ngày phát hành.

    Trong trường hợp chuyển đổi, người sở hữu có quyền chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông trong vòng 60 tháng sau ngày hoàn thành đợt phát hành. Giá chuyển đổi do HĐQT quyết định phụ thuộc vào điều kiện thị trường và thỏa thuận với nhà đầu tư.

    Phía lãnh đạo Đất Xanh cho biết, doanh nghiệp đã chốt được với đối tác nước ngoài. Hai bên đang làm thủ tục để đi đến bước cuối cùng, dự kiến hoàn tất trong quý III/2022.

    Số tiền huy động từ đợt phát hành nói trên được sử dụng để đầu tư mua cổ phần phát hành mới trong đợt tăng vốn của CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An (BĐS Hà An) và chi trả các chi phí liên quan đến việc tăng vốn góp.

    Khối lượng cổ phần đặt mua là 800 triệu cổ phần phát hành mới của BĐS Hà An và có thể được điều chỉnh theo phê duyệt của HĐQT, theo thỏa thuận giữa công ty với Hà An và tình hình tại thời điểm mua cỏ phần.

    Thời gian thực hiện sẽ tiến hành trong năm 2022 ngay sau khi công ty nhận được tiền từ việc phát hành trái phiếu.

    Giá chào mua dự kiến là 10.000 đồng cho mỗi cổ phần và có thể điều chỉnh theo tình hình thực tế. Theo đó, tổng số tiền Đất Xanh dự chi ra khoảng 8.000 tỷ đồng.

    HĐQT DXG giao cho Tổng Giám đốc Bùi Ngọc Đức- người đại diện theo pháp luật của công ty tiến hành các thủ tục hồ sơ cần thiết để phát hành trái phiếu như các điều khoản, danh sách nhà đầu tư, các tài liệu liên quan..

    Được biết, BĐS Hà An (trụ sở tại số 18 Kha Vạn Cân, phường An Bình, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thành lập năm 2018, hiện là công ty con thuộc sở hữu của Đất Xanh.

    Từ năm 2019, Hà An chịu trách nhiệm chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản của công ty mẹ. Doanh nghiệp này là chủ sở hữu một loạt dự án dự án lớn như SaigonRes Riverside; Opal Boulevard; chung cư Thăng Long tại TP.HCM và dự án Gem Sky World rộng hơn 92 ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

    Đầu năm 2022, công ty thành viên này tiếp tục thực hiện đợt tăng vốn vốn điều lệ từ 7.300 tỷ lên 8.800 tỷ đồng. Tại thời điểm 30/6, Đất Xanh Group nắm giữ đến 99,9% cổ phần tại đây.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-xanh-phat-hanh-300-trieu-usd-trai-phieu-quoc-te-rot-von-vao-cong-ty-con-a548011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan