Dầu ăn “bẩn” ở Đài Loan nghi được mua một phần từ Việt Nam


Thứ 5, 16/10/2014 | 07:59


(ĐSPL) – Phát ngôn viên Cơ quan Tư pháp Đài Loan cho biết, một phần dầu ăn kém chất lượng đã được mua tại Việt Nam trong suốt hai năm.

(ĐSPL) – Phát ngôn viên Cơ quan Tư pháp Đài Loan cho biết, một phần dầu ăn kém chất lượng đã được mua tại Việt Nam trong suốt hai năm.

Trên báo Đất Việt, trước thông tin Đài Loan cáo buộc một lượng dầu ăn kém chất lượng được mua ở Việt Nam, ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đang kiểm tra tình hình rồi sẽ công khai sự việc.

Theo ông Trung, bên phía Đài Loan không hề trao đổi thông tin cho Cục An toàn thực phẩm và Cục sẽ xem xét xem thông tin có thật không rồi sẽ phản hồi lại bên phía Đài Loan.

Tin tức trên South China Morning Post, 8 giám đốc doanh nghiệp đã bị bắt giữ ở Đài Loan trong bối cảnh các nhà chức trách đang điều tra vụ scandal dầu ăn “bẩn” mới nhất tại đây. Theo các công tố viên, tất cả những người bị bắt đều có liên quan đến các chi nhánh và nhà phân phối của tập đoàn thực phẩm Ting Hsin.

Phát ngôn viên của Cơ quan Tư pháp Đài Loan cho biết, một số công ty cung cấp bị cáo buộc là đã trộn thêm dầu dùng cho chăn nuôi vào các sản phẩm dầu ăn. Một phần dầu kém chất lượng này được mua ở Việt Nam trong suốt hai năm qua.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Dầu ăn “bẩn” ở Đài Loan nghi được mua một phần từ Việt Nam

Một đầu bếp ở Đài Loan cúi đầu xin lỗi vì đã sử dụng dầu ăn bẩn của Cheng I Food.

Nhiều tổ chức tiêu dùng ở Đài Loan đã kêu gọi tẩy chay tất cả các sản phẩm của tập đoàn Ting Hsin trong bối cảnh cộng đồng ngày càng giận dữ trước những vụ bê bối an toàn thực phẩm tại hòn đảo này.

Trong một cuộc họp về an ninh tối 13/10, lãnh đạo Đài Loan Ma Ying-you yêu cầu thành lập một cơ quan giải quyết mọi vấn đề an toàn thực phẩm. Ông cũng kêu gọi sự hợp tác giữa chính quyền và người dân để truy tìm những công ty sản xuất thực phẩm “bẩn”.

Những cáo buộc xung quanh tập đoàn Ting Hsin được đưa ra sau khi nhiều quan chức của công ty sản xuất dầu ăn khác là Chang Guann bị buộc tội vì sử dụng dầu ăn bẩn tái chế trong các sản phẩm của họ. Hai tuần trước, người đứng đầu cơ quan Y tế Đài Loan Chiu Wen-ta đã từ chức sau những bê bối thực phẩm này.

Trong số những người mới bị bắt giữ có Tsai Cheng-chou, Phó chủ tịch công ty Yung Cheng Oil, bị buộc tội đã bán dầu dùng trong chăn nuôi cho một chi nhánh của tập đoàn Ting Hsin ở Đài Loan.

Cơ quan công tốc cho biết, họ cũng điều tra xem Wei Ying-chung, một trong 4 anh em sở hữu Ting Hsin, có biết về việc làm ăn gian lận này hay không. Wei cho biết, ông ta không biết về việc dầu bẩn được sử dụng trong các sản phẩm, nhưng tuần trước Wei đã từ chức khỏi nhiều vị trí trong công ty.

Nhiều tổ chức người tiêu dùng, được sự ủng hộ của hàng chục chính quyền quận, thành phố, hàng trăm trường học và một số siêu thị ở Đài Loan, đã tẩy chay hơn 30 sản phẩm có liên quan đến Ting Hsin.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-an-ban-o-dai-loan-nghi-duoc-mua-mot-phan-tu-viet-nam-a55753.html