+Aa-
    Zalo

    Đau bao tử: Nguyên nhân, triệu chứng, dấu hiệu và cách điều trị

    • DSPL
    ĐS&PL Đau bao tử gây nhiều phiền toái nhất là bệnh thường có xu hướng tái đi tái lại, điều trị mãi không khỏi. Vậy có cách nào giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này?

    Không một ai muốn bị đau bao tử cả. Nhưng tỉ lệ người bị đau bao tử thậm chí cao hơn cả mắc cảm cúm mùa lạnh (khoảng 10%)! Mà hẳn bạn cũng đồng ý là đau bao tử phiền toái hơn nhiều. Nhất là bệnh thường có xu hướng tái đi tái lại, điều trị mãi không khỏi. Thành ra cứ mỗi khi dùng bữa là cơn đau lại “ùn ùn” kéo tới, hoặc nếu buổi có “giải khát” bằng vài ly bia, chén rượu thì khuya đó y rằng lại phải nhíu mày, nhăn mặt…

    1. Hẳn hàng ngày bạn vẫn bị đau bao tử “đeo bám” với những triệu chứng sau…

    Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của những người bị đau bao tử – nay đã giải thoát khỏi nỗi ám ảnh này với Trợ Lý Dạ Dày CumarGold Fast nhé!

    Triệu chứng thường thấy của viêm loét dạ dày tá tràng

    • Đau bụng âm ỉ hoặc nóng rát vùng thượng vị:

    “Có kiêng khem đủ thứ đó nhưng vẫn đau bao tử hoài, lúc âm ỉ, khi lại nóng rát. Mới đầu mình mắc thì cũng chỉ đau gần gần bữa cơm hoặc khi khuya muộn thôi. Mà nó cũng chỉ đau theo đợt, lắm lúc lâu lâu không thấy đau tưởng nó hết rồi. Ai dè mấy tháng sau lại bị trở lại, đi khám mới té ra là đâu có khỏi đâu. Nhất là giờ đau lâu ngày, loét xơ chai rồi thì mùa lạnh cứ gọi là lĩnh đủ! Đau bao tử suốt cả buổi, cứ ấm ức tưng tức, bực hết cả mình…”

    • Nôn và buồn nôn:

    “Cứ đánh răng là mình lại thấy buồn nôn hoặc nôn. Đi khám thì bác sĩ báo mình đã bị đau bao tử cũng lâu lâu rồi á. Hỏi kĩ hơn thì mới biết nôn là do tiêu hóa kém, dịch vị tiết ra nhiều quá. Nên dạ dày bị kích ứng, thức ăn cùng với dịch tiêu hóa trào ngược từ bao tử lên thực quản làm mình buồn nôn. Mà bác sĩ còn bảo mình là thực quản không có lớp màng bảo vệ như bao tử. Nên nó dễ rách, dễ chảy máu và còn nguy cơ nhiễm trùng nữa cơ!”

    Bạn đọc cũng nên chú ý: Nôn còn là dấu hiệu nhiều bệnh như đau bao tử cấp, loét bao tử, ung thư bao tử,…

    • Ợ hơi, ợ chua:

    “Trước mình cũng hay ợ hơi, ợ chua lắm. Nhưng mình coi thường, cho rằng chỉ là tiêu hóa kém thôi, chẳng bệnh tật gì hết. Ai dè nghe chia sẻ chuyên gia của CumarGold Fast mới biết đây là biểu hiện của đau bao tử. Đi khám thì đúng thế thiệt, lại còn bị trào ngược dạ dày giai đoạn A nữa chớ.

    Các bạn Dược sĩ tại CumarGold Fast cũng giải thích nguyên nhân là do bao tử bị rối loạn vận động, khiến thức ăn khó tiêu, lên men. Nên khi đầy hơi trong bao tử quá thì phải thoát ra, kèm theo cả acid bao tử nữa. Thế là thành ợ hơi, ợ chua, ợ nóng khi ngủ dậy buổi sáng hoặc sau dùng bữa 3-4 giờ.”

    2. Nguyên nhân nào gây nên bệnh đau bao tử?

    Nguyên nhân nào khiến bao tử bị đau?

    Nguyên nhân nào khiến bao tử bị đau?

    Bình thường, enzyme & acid dịch vị (yếu tố tấn công) chỉ tiêu hóa thức ăn mà không “tiêu hóa” bao tử. Đó là nhờ sự cân bằng với các yếu tố bảo vệ như lớp chất nhày, bicarbonat, PG… Nhưng nếu cân bằng này biến mất thì niêm mạc bao tử bị tổn thương không kịp phục hồi và dẫn tới đau bao tử.

    Dưới đây là những nguyên nhân gây mất cân bằng bạn có thể mắc phải mà chẳng để ý.

    • Vi khuẩn Helicobacter pylory (vi khuẩn HP) trong bao tử

    Thống kê cho thấy tới trên 70% số ca mắc đau bao tử là do vi khuẩn HP gây ra. Thường thì vi khuẩn này không gây hại, sống cộng sinh với con người theo các nghiên cứu khoa học. Nhưng khi có tình trạng viêm loét hoặc các yếu tố nguy cơ như hút thuốc lá, hít phải khói thuốc lá, uống cà phê đặc dài ngày,… thì xoắn khuẩn HP vừa là nguyên nhân vừa làm trầm trọng thêm bệnh đau bao tử.

    Đáng lo hơn khi biết vi khuẩn HP dễ dàng lây qua đường tiêu hóa. Do đó, chỉ một người mắc bệnh thì người thân trong nhà có nguy cơ cao mắc vi khuẩn này.

    • Lạm dụng những loại thuốc có thể gây tác dụng phụ cho bao tử

    Những loại thuốc này có thể gây tổn thương thành niêm mạc của bao tử. Thống kê cho thấy 15% người dùng thuốc giảm đau liên tục trong 3 tháng mắc viêm loét bao tử.

    • Thói quen ăn uống sinh hoạt không điều độ

    Có thể kể đến đầu tiên là việc sử dụng quá nhiều rượu bia, chất có cồn bởi những đồ uống này có thể ăn mòn chất nhầy lót trong bao tử gây mất cân bằng, thức khuya, thường xuyên sử dụng cocain,…

    • Stress (tinh thần căng thẳng)

    Có những ca mắc đau bao tử dù không sử dụng rượu bia và thuốc lá. Nguyên nhân là người bệnh thường xuyên phải đối mặt với những áp lực tâm lý từ công việc, tình cảm, cuộc sống,… Stress – thần kinh căng thẳng sẽ làm tăng tiết nhiều axit HCl, một trong những nhân tố làm tổn hại niêm mạc, gây viêm và loét bao tử.

    3. Có phương pháp điều trị đau bao tử nào? Phương pháp hỗ trợ đau bao tử hiệu quả nhất hiện nay là gì?

    86% các chuyên gia, bao gồm GS.TS Nguyễn Khánh Trạch – Chủ tịch Hội Nội Khoa Việt Nam đều đồng thuận: “Để tăng cường hiệu quả điều trị, ngăn ngừa tái phát đau bao tử thì nên kết hợp thêm các sản phẩm từ thiên nhiên, cả trong và đặc biệt là duy trì sau khi kết thúc liệu trình thuốc Tây”. Theo đó, lý tưởng nhất là những sản phẩm tác động được vào cả 3 yếu tố: giảm các yếu tố tấn công (ức chế vi khuẩn HP và acid dịch vị), tăng các yếu tố bảo vệ (tăng tổng hợp lớp chất nhày, bicarbonat) và đẩy nhanh phục hồi các vùng viêm loét – khía cạnh mà thuốc Tây chưa có biện pháp phổ biến, hiệu quả để tác động.

    Có nên sử dụng các loại thảo dược sơ chế để chữa bệnh đau bao tử?

    Trước hết, hiện chưa có loại thảo dược hoặc tinh chất thiên nhiên nào (kể cả Nano Curcumin, trà dây,…) đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí mà GS. TS. Nguyễn Khánh Trạch đề ra. Do đó, yêu cầu bắt buộc là phải kết hợp các loại thảo dược. Nhưng sự kết hợp này phải được nghiên cứu kĩ lưỡng, bằng chứng khoa học rõ ràng. Nếu không, tương tác giữa các thành phần sẽ xảy ra, tác dụng không những không tăng lên mà thậm chí gây ra các tác dụng phụ khó lường, gây hại cho người bệnh.

    Đó là chưa kể các thảo dược sơ chế cũng không an toàn như bạn vẫn nghĩ. Quá trình trồng trọt, thu hái và bảo quản không được hoạch định rõ ràng nên hàm lượng các hoạt chất không hề được kiểm định. Hơn nữa, nhiều loại dược liệu lại gây tác dụng phụ khi sử dụng kéo dài. Điển hình như tinh bột nghệ chứa rất ít Curcumin (~2%) nhưng lại có rất nhiều tinh dầu. Sử dụng dài ngày với lượng lớn thì chưa kịp thấy hiệu quả bảo vệ đâu đã thấy bao tử và cơ thể nóng rát, khó chịu. Tương tự là trường hợp của trà dây – được nhiều công ty quảng cáo trái pháp luật là có tác dụng diệt vi khuẩn HP. Nếu không có quy trình bào chế cẩn thận, hoặc sử dụng khi chưa tham khảo ý kiến bác sĩ  về liều lượng thì có nguy cơ xảy ra bệnh gan, thậm chí tử vong (theo báo Dân Trí).

    Các chuyên gia khuyên dùng Trợ Lý Dạ Dày CumarGold Fast – thế hệ mới nhất của CumarGold

    Nắm bắt được thực tế đó, các nhà bào chế đã dày công nghiên cứu suốt 5 năm qua để cải tiến CumarGold – Nano Curcumin hàng đầu thị trường. Kết quả là sự ra đời của thế hệ mới nhất: Trợ Lý Dạ Dày CumarGold Fast. Dựa trên các bằng chứng khoa học đáng tin cậy, CumarGold Fast nay được bổ sung thêm bộ đôi tinh chất thiên nhiên quý nhập khẩu từ Pháp:

    • DGLE (deglycyrrhizinated licorice) – Naturex (Pháp):

      Chiết xuất Glycyrrhiza uralensis loại bỏ Glycyrrhizin. Glycyrrhizin là hoạt chất gây tác dụng phụ tích nước, phù thũng và không tốt cho tim mạch và sức khỏe sinh lý nam giới. Để vừa lưu giữ được hiệu quả bảo vệ dạ dày, vừa loại bỏ những tác dụng phụ này khi dùng lâu dài, y học hiện đại không sử dụng trực tiếp Glycyrrhiza uralensis mà thay thế bằng tinh chất DGLE. Hàng chục nghiên cứu đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín trên thế giới đã chứng minh công dụng của DGLE trên việc giảm các yếu tố tấn công: ức chế vi khuẩn HP, ức chế tiết & trung hòa acid dịch vị,…

    • Gel Aloe vera PE 5% – Naturex (Pháp):

      Đã từ lâu, lô hội (Aloe vera) được dân gian tin dùng để làm lành các tổn thương viêm loét. Nhưng gel Aloe vera lại chứa aloin có hiệu quả tẩy xổ rất mạnh. Khi dùng đường uống sẽ gây kích ứng, khiến người đau bao tử bị đau bụng dữ dội. Do đó, cần 1 quy trình chiết xuất và kiểm soát nghiêm ngặt hàm lượng như thành phần Gel Aloe Vera của Naturex (Pháp), trong sản phẩm CumarGold Fast.

    Phối hợp giữa thành phần Nano Curcumin kế thừa từ CumarGold cùng bộ đôi tinh chất quý từ Pháp đã được các nhà khoa học chứng minh giúp đảm bảo bộ 3 tác động mà GS. TS. Nguyễn Khánh Trạch yêu cầu. Đồng thời vẫn an toàn khi sử dụng lâu dài cho người đau bao tử.

    Vì vậy, hãy tận tay sử dụng để được trải nghiệm hiệu quả NHANH, MẠNH, TOÀN DIỆN mà CumarGold Fast mang lại. Hãy yên tâm tận hưởng cảm giác được hỗ trợ GIẢM NHANH CƠN ĐAU & CÁC TRIỆU CHỨNG KHÓ CHỊU mà bạn vẫn hằng mong muốn. Hãy nói lời chia tay với đau bao tử dai dẳng & hay tái phát, vì giờ đây bạn đã được hỗ trợ giảm nguy cơ tái phát và biến chứng!

    Bộ 3 tinh chất thiên nhiên trong CumarGold Fast được khoa học chứng minh hiệp đồng sức mạnh, mang lại bộ 3 tác động và hiệu quả NHANH, MẠNH, TOÀN DIỆN cho người đau bao tử

    Bộ 3 tinh chất thiên nhiên trong CumarGold Fast được khoa học chứng minh hiệp đồng sức mạnh, mang lại bộ 3 tác động và hiệu quả NHANH, MẠNH, TOÀN DIỆN cho người đau bao tử

    Để được các Dược sĩ tư vấn tỉ mỉ và tận tâm nhất về bệnh dạ dày, bạn hãy gọi ngay Tổng đài miễn phí 1800 1796 (thứ 2 -> thứ 7, 8h sáng -> 9h tối), hotline 091 500 1796 hoặc truy cập Trợ Lý Dạ Dày CumarGold Fast.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bao-tu-nguyen-nhan-trieu-chung-dau-hieu-va-cach-dieu-tri-a246010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan