+Aa-
    Zalo

    Đầu bếp nghi mắc COVID-19, TP.HCM phong tỏa tạm thời khách sạn Sheraton

    ĐS&PL Cơ quan chức năng TP.HCM tạm thời phong tỏa khách sạn Sheraton do có đầu bếp nghi mắc COVID-19.
    dau bep nghi mac covid 19 tp hcm phong toa tam thoi khach san sheraton dspl 1
    Khách sạn Shereton bị phong tỏa vì có ca nghi mắc COVID-19. Ảnh: Vietnamnet 

    Ngày 27/5, Sở Y tế TPHCM cho biết, một trường hợp nghi mắc COVID-19 là đầu bếp làm việc tại khách sạn Shereton (Đồng Khởi, quận 1, TP.HCM).

    Theo thông tin ban đầu, người này sinh hoạt ở một giáo phái truyền giáo tại quận Gò Vấp, nơi có 3 ca đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

    Người này nghỉ việc tại khách sạn ngày 22/5, đến ngày 26/5, thì có triệu chứng ho, sốt rồi đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định khám, được xác định nghi nhiễm COVID-19.

    Thông tin trên báo Tiền Phong, tất cả những người liên quan trong khách sạn đều đã được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19, có 12 người là F1 của đầu bếp này.

    Ngoài ra, theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM, tính đến thời điểm hiện tại đã có thêm 10 ca nghi mắc COVID-19 liên quan đến nhóm giáo phái truyền giáo này.

    Địa chỉ sinh hoạt chung của giáo phái truyền giáo ở số 415/8/4 Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp) hiện cũng đang được lực lượng chức năng phong tỏa.

    Chùm ca bệnh này được phát hiện ngày 26/5, khi 3 người trong nhóm (1 ở huyện Hóc Môn, 2 cư trú tại quận 12) có triệu chứng viêm hô hấp và đi khám bệnh. Họ được khám sàng lọc và chuyển cách ly tại bệnh viện và được lấy mẫu xét nghiệm cho kết qua nghi ngờ.

    Hiện tổng số người của giáo phái được chuyển cách ly tập trung là 27 người, ở 7 quận huyện.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bep-nghi-mac-covid-19-tp-hcm-phong-toa-tam-thoi-khach-san-sheraton-a501948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan