+Aa-
    Zalo

    Đầu bếp tiết lộ thực đơn Giáng sinh trên tiền tuyến của binh sĩ Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đầu bếp người Ukraine, Ievgen Mykhailenko, đã có những tiết lộ về thực đơn trong ngày lễ Giáng sinh của các binh sĩ trên tiền tuyến của quốc gia này

    Newsweek đưa tin ngày 24/12 (giờ địa phương), một đầu bếp Ukraine đã tiết lộ về quá trình phục vụ đồ ăn dịp Giáng sinh cho lực lượng quân đội của đất nước này. Dịp Giáng sinh vừa qua cũng đánh dấu hơn 300 ngày kể từ khi cuộc chiến Nga - Ukraine bắt đầu. 

    Đầu bếp Ievgen Mykhailenko đến từ Kiev, người phục vụ thức ăn cho quân đội Ukraine, là một đầu bếp chuyên nghiệp trong 20 năm qua. 

    dau bep tiet lo thuc don giang sinh tren tien tuyen cua binh si ukraine1
    Đầu bếp Ievgen Mykhailenko và một số binh lính mà ông phục vụ.

    "Có lần tôi đi giao thức ăn cho các binh sĩ và phải ngồi trong hầm hàng giờ do pháo kích tấn công", Mykhailenko chia sẻ với Newsweek. Mặc dù vậy, anh vẫn quyết tâm cung cấp "bữa ăn Giáng sinh truyền thống" cho những người lính Ukraine. 

    "Chúng tôi sẽ có món súp Borscht được làm từ nước hầm cá, cá và nhiều loại rau củ cho bữa tối Giáng sinh", đầu bếp Mykhailenko tiết lộ về bữa ăn trong ngày giáng sinh của các binh sĩ Ukraine. 

    Mykhailenko hiện chia thời gian của mình cho việc quản lý nhà bếp tình nguyện cho lực lượng quân đội ở Zaporozhye và Kiev, ông thường xuyên di chuyển giữa hai khu vực. 

    Kinh nghiệm trước đây của Mykhailenko đã giúp ích rất nhiều cho công việc hiện tại của ông. "Khi tôi ở Mỹ, tôi đã phấn đấu để được gia nhập Hải quân Mỹ. Tôi đã vượt qua tất cả các bài kiểm tra cũng như học được rất nhiều về nấu ăn. Tôi nghiên cứu những loại thực phẩm tốt nhất cũng như trò chuyện cùng các cựu chiến binh trên Twitter để nhận lời khuyên cũng như hướng dẫn về dinh dưỡng cho quân đội", Mykhailenko chia sẻ. 

    dau bep tiet lo thuc don giang sinh tren tien tuyen cua binh si ukraine3
    dau bep tiet lo thuc don giang sinh tren tien tuyen cua binh si ukraine2
    Một số món ăn của đầu bếp Ievgen Mykhailenko.

    Đầu bếp người Ukraine thừa nhận công việc của ông là cố gắng "tận dụng tốt nhất những gì mình có". Mykhailenko nói: "Chính phủ chưa từng có loại ngân sách nào để phục vụ ba bữa ăn một ngày cho quân đội, vì vậy chúng tôi dựa vào sự đóng góp về tiền bạc cũng như thực phẩm đến từ những người nông dân và các chuỗi cửa hàng bán lẻ".  

    "Không có tôm hùm hay sườn cừu, chúng tôi chỉ cố gắng tận dụng tốt nhất những gì mình có. Đôi khi chúng tôi phải thật sự sáng tạo với ngân sách eo hẹp", vị đầu bếp cho biết thêm. 

    dau bep tiet lo thuc don giang sinh tren tien tuyen cua binh si ukraine4
    Đầu bếp Ievgen Mykhailenko và các nhân viên tình nguyện.

    Mặc dù vậy, Mykhailenko thừa nhận có những lúc anh phải "tăng tốc" khả năng sáng tạo của mình với những món ăn phục vụ cho quân đội. Mykhailenko giải thích: "Giống như ngày hôm trước, tôi đã phục vụ món hummus và couscous (một loại sốt và mì được ăn phổ biến tại các nước Ả Rập) và có lẽ 70% các binh sĩ được phục vụ chưa từng ăn trước đây".

    Đây là một công việc khó khăn, đôi khi kéo dài từ 6h sáng đến 10h tối, thậm chí còn khó khăn hơn khi số lượng tình nguyện viên rất ít và họ ở cách xa nhau. Có thời điểm, khi hỗ trợ quân đội ở Kiev, Mykhailenko phải chuẩn bị 1.500 bữa ăn, ba lần một ngày. Rất may mắn, hiện Mykhailenko đã có một đội ngũ phát triển đứng sau hỗ trợ. 

    Bích Thảo(Theo Newsweek)

    Ảnh: CHEF ZHENYA 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-bep-tiet-lo-thuc-don-giang-sinh-tren-tien-tuyen-cua-binh-si-ukraine-a561564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan