+Aa-
    Zalo

    Đau dạ dày cấp tính xử lý như thế nào để không thành mãn tính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đau dạ dày cấp tính nếu không được xử lý đúng cách có thể chuyển thành đau dạ dày mãn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Đau dạ dày cấp tính nếu không được xử lý đúng cách có thể chuyển thành đau dạ dày mãn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Đau dạ dày cấp tính là gì?

    Đau dạ dày cấp tính xảy ra các phản ứng ở niêm mạc do những tác nhân hoặc vi khuẩn độc hại. Đây là bệnh thường gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau, bệnh khởi phát và biến chứng rất nhanh, có thể chuyển thành mạn tính nếu không có giải pháp xử lý kịp thời, dập tắt triệu chứng, loại trừ gốc.

    Nguyên nhân đau dạ dày cấp tính

    Tác động bên ngoài:

    Ăn thực phẩm có chất kích thích: Các loại đồ uống có chất kích thích như rượu, bia hay thuốc lá và những loại đồ ăn chiên xào, cay nóng, nhiều dầu mỡ cũng có khả năng kích thích dạ dày và gây nên những cơn đau cấp.

    Nhiễm khuẩn:Vi khuẩn Hplà nguyên nhân chính gây nên các bệnh viêm loét, đau dạ dày. Trong đó, 70% dân số Việt Nam có vi khuẩn Hp trong dạ dày.

    Đau dạ dày mạn tính nếu không được chữa trị triệt để có thể chuyển thành đau dạ dày mạn tính. Ảnh: Internet

    Lạm dụng thuốc kháng sinh: Chữa các bệnh bằng Tây y có tác dụng làm giảm các triệu chứng nhanh chóng nhưng nhược điểm của nó là gây ra nhiều tác dụng phụ trong đó có viêm, đau dạ dàynếu bạn sử dụng bừa bãi.

    Tác động bên trong:

    Nguy cơ bị đau dạ dàycấp có thể xảy ra với những người bị các bệnh nhiễm khuẩn cấp như viêm phổi, sởi, cúm, bạch cầu… hay các bệnh về đường tiêu hóa như viêm ruột thừa.

    Một số nguyên nhân khác như: Bệnh nhân tiểu đường bị tăng U rê, tăng đường máu. Một số người còn có thể tăng thyroxin; Do bị stress, căng thẳng dẫn tới ăn uống không điều độ; Do bị nhiễm xạ từ việc điều trị ung thư; Chấn thương sọ não, bệnh tim, xơ gan, gặp cú sốc lớn. Một vài trường hợp sau phẫu thuật thần kinh cũng bị đau dạ dày cấp tính.

    Đau dạ dày cấp tính xử lý như thế nào để không thành mãn tính

    Đau dạ dày cấp tính nếu không được điều trị dứt điểm có thể chuyển thành đau dạ dày mạn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm.

    Triệu chứng của bệnh đau dạ dày cấp

    Đau âm ỉ hoặc dữ dội, có khi nóng rát, cồn cào ở vùng thượng vị, có cảm giác khó tiêu. Cùng với đó là cảm giác buồn nôn, thậm chí nôn. Các biểu hiện này thường xuất hiện sau khi ăn bữa chính. Sa khi nôn xong cảm giác đau sẽ đỡ hơn. Hiện tượng này có thể xảy ra liên tục. Tuy nhiên, nếu người bệnh nôn ra máu thì cần ngay lập tức đưa đi đến cơ sở y tế.

    Người bị đau dạ dày cấp có biểu hiện đầy bụng, ợ hơi, tình trạng này dẫn đến việc người bệnh chán ăn, ăn không ngon miệng dẫn tới sút cân nhanh.

    Sốt cao: Ngượi bị dạ dày cấp thường hay sốt cao, lúc cao nhất có thể tới 39 – 40 độ C, người mệt lả, miệng hôi, có cảm giác lưỡi to ra.

    Xử lý đúng cách khi bị đau dạ dày cấp

    Việc đầu tiên cần làm ngay khi bị đau dạ dày cấp là không sử dụng những thực phẩm có hại cho dạ dày các chất kích thích, các thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ…ngưng sử dụng các loại kháng sinh.

    Cần loại bỏ ngay các loại đô uống có chất kích thích khi phát hiện đau dạ dày cấp. Ảnh: Internet

    Đồng thời, để làm dịu dạ dày, bạn có thể uống lòng trắng trứng và sữa bò loãng hay nước cháo loãng. Chỉ ăn các thức ăn được ninh nhừ, nấu mềm và dễ tiêu trong quá trình bị đau dạ dày cấp tính, ăn phải nhai kỹ để ổn định cho niêm mạc dạ dày.

    Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số biện pháp để chữa cơn đau dạ dày cấp như rửa dạ dày hoặc chữa bằng thuốc. Tuy nhiên, những biện pháp trên phải có sự tư vấn, chỉ định của bác sĩ.

    Đau dạ dày cấp tính không gây nguy hiểm đến tính mạng những nếu không phát hiện và chữa kịp thời, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn mạn tính. Vì vậy, hãy chữa trị tận gốc, loại bỏ hết nguyên nhân gây bệnh và nguy cơ tái phát để dạ dày được khỏe mạnh về lâu dài.

    Bài thuốc của Lương y Đoàn Duy Khánh đã được cơ quan Nhà nước kiểm nghiệm tính hiệu quả và an toàn nên đã được cấp chứng nhận bài thuốc gia truyền, thuốc hoàn toàn từ các vị thuốc nam, tuyệt đối an toàn với cơ thể bệnh nhân, không có tác dụng phụ.  Bài thuốc được nhiều người coi là "cứu tinh" đối với những người bị đau dạ dày, tá tràng.

    Giấy phép hoạt động của ông Khánh.

    Bài thuốc là sự kết hợp của nhiều loại  thảo dược quý hiếm của rừng, như củ hoàng liên, phèn đen, sa nhân, khổ sâm, mộc hương và nghệ đen già. Trong đó, củ hoàng liên là một loại có hoạt chất kháng khuẩn và có tác dụng ức chế mạnh. Phèn đen có vị chát, tính lạnh, có tác dụng tiêu viêm, giải độc. Sa nhân có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng hành khí, hóa thấp, tiện tỳ, kháng khuẩn, kích thích tiêu hóa. Khổ sâm và mộc hương giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, chống co thắt cơ ruột, trực tiếp làm giảm nhu động ruột. Nghệ đen có vị đắng, cay, tính bình, có tác dụng trong việc hành khí, phá khí, hoạt huyết, tiêu tích, hóa thực...

     Bài thuốc chữa gốc của bệnh đó là tác động giải quyết các vấn để tỳ vị, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, bảo vệ và phát triển các khuẩn có lợi trong đường ruột, khôi phục niêm mạc ruột, làm giảm các triệu chứng bụng đau căng trướng, rối loại tiêu hoá, đi ngoài, sút cân, ăn không tiêu…

     Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen ông Khánh.

    Với những cống hiến cho sự nghiệp phát triển Đông y nước nhà, lương y Đoàn Duy Khánh đã nhận được nhiều lời khen của những người trong nghề. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi bằng khen với lương y.

    Độc giả quan tâm đến bài thuốc chữa bệnh dạ dài đại tràng của lương y Đoàn Duy Khánh có thể liên hệ với lương y theo thông tin sau:

    Điện thoại: 0988 756 798

    Email: [email protected]

    Thanh Phượng (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-da-day-cap-tinh-xu-ly-nhu-the-nao-de-khong-thanh-man-tinh-a222256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan