+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Đưa máy xúc cưỡng chế, lập lại trật tự vỉa hè

    • DSPL
    ĐS&PL Máy xúc đã được huy động để phá bỏ phần nền gạch và các hạng mục công trình xây lấn chiếm; nhiều vật dụng của các hàng quán để lấn chiếm vỉa hè cũng bị thu

    Máy xúc đã được huy động để phá bỏ phần nền gạch và các hạng mục công trình của người dân xây lấn chiếm; nhiều vật dụng của các hàng quán để lấn chiếm vỉa hè cũng bị Đội trật tự quản lý đô thị thu giữ.

    Tuổi trẻ đưa tin, ngày 10/3, lực lượng quản lý trật tự đô thị TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai đã phối hợp hai phường Thống Nhất và Quyết Thắng ra quân cưỡng chế các công trình lấn chiếm lòng đường, vỉa hè dọc hai bên tuyến đường Võ Thị Sáu.

    Đường Võ Thị Sáu chạy qua hai phường Thống Nhất và Quyết Thắng được xem là nơi có các hoạt động lấn chiếm lòng đường, vỉa hè phức tạp nhất tại Biên Hòa với hàng trăm quán nhậu, quán nước, kinh doanh nhỏ lẻ… Do đó, lãnh đạo TP Biên Hòa đã chỉ đạo thực hiện “giành lại vỉa hè” tại tuyến đường này để làm điểm.

    Tình trạng lấn chiếm vỉa hè ở TP Biên Hòa diễn ra khá nhức nhối. Ảnh: Vietnamnet

    Lực lượng chức năng đã xuống đường cùng máy xúc để cưỡng chế tháo dỡ các công trình sai phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Theo đó, từ lề đường trở vào 8m dọc hai bên đường Võ Thị Sáu, các công trình xây dựng trên phần này sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ, trừ khi các hộ cam kết tháo dỡ trong vòng 24 giờ.

    Tại hiện trường, hàng trăm công trình cơi nới vi phạm đã bị lực lượng chức năng đập bỏ để trả lại vỉa hè, mặt bằng đồng bộ. Một số biển quảng cáo, rào chắn lấn chiếm vỉa hè cũng bị tịch thu đưa về phường xử lý theo quy định.

    Còn theo tin tức từ Vietnamnet, trước đó, trong cuộc làm việc với lãnh đạo 30 phường, xã và các cơ quan liên quan về việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè vào ngày 8/3, lãnh đạo TP Biên Hòa khẳng định cuối tháng 4, sẽ "giành lại vỉa hè" cho người đi bộ.

    Ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa nhấn mạnh sẽ làm quyết liệt. Nếu phát hiện cán bộ nào bao che, “chống lưng” cho vi phạm sẽ kỷ luật ngay.

    Thời gian qua, sau chiến dịch "đòi vỉa hè" cho người đi bộ của quận 1, TP HCM, nhiều tỉnh thành trong cả nước như Hà Nội Hải Phòng, Cần Thơ…cũng bắt đầu xuống đường đập bỏ những công trình lấn chiếm.

    Cùng với đó, tin từ Sài Gòn giải phóng, ông Phạm Anh Dũng – Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa cho biết, mục tiêu hết tháng 4-2017 cơ bản phải xử lý xong, vì vậy ông yêu cầu nhanh chóng thống nhất kế hoạch triển khai. Sau khi lập lại trật tự thì phải ngăn ngừa tái chiếm, tránh tình trạng bắt cóc bỏ dĩa. Hành động phải quyết liệt nhưng chặt chẽ, đúng pháp luật; không bao che, phát hiện cán bộ nào vi phạm là kỷ luật ngay. Đối với những trường hợp vượt tầm xử lý của TP, thì TP sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo, phối hợp với các sở, ngành xử lý theo quy định”.

    Theo ông Phạm Anh Dũng, trước mắt lập lại trật tự trên tuyến đường Võ Thị Sáu, bởi đây là tuyến đường điểm của TP, sau đó sẽ áp dụng và nhân rộng ra các tuyến đường khác.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-dua-may-xuc-cuong-che-lap-lai-trat-tu-via-he-a183694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan