+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng dời ngày thông xe hầm chui phục vụ APEC

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng nếu dời lại một ngày khi APEC vẫn chưa khai mạc thì không vấn đề; vì vậy, thành phố đồng ý cho chủ đầu tư dời ng

    Ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng nếu dời lại một ngày khi APEC vẫn chưa khai mạc thì không vấn đề. Vì vậy,thành phố đồng ý cho chủ đầu tư dời ngày thông xe đến ngày 30/10.

    Một ngày trước thời giạn hoàn thành công trình hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, ông Trương Quang Nghĩa - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cùng ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã trực tiếp đến thị sát công trình.

    Tại buổi kiểm tra, nhà thầu thi công cho biết sẽ kịp hoàn thành công trình, đưa vào lưu thông đúng thời hạn, kịp thời phục vụ trước thềm APEC.

    Tuy nhiên, cũng như báo cáo của sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND TP. Đà Nẵng, công trình sẽ chỉ xong phần thô. Còn phần cảnh quan sẽ được thi công tiếp sau APEC.

    Toàn cảnh hầm chui nút giao thông Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương nhìn từ trên cao.  Đây là công trình giao thông trọng điểm của Đà Nẵng được khởi công xây dựng từ đầu năm 2017 để phục vụ APEC. Ảnh: Tiền phong

    Trước đề nghị cho phép thông xe công trình vào ngày 30/10 thay vì ngày 29/10 như yêu cầu trước đó, ông Trương Quang Nghĩa cho rằng, việc dời lại một ngày mà đảm bảo an toàn cho công trình thì cần phải thực hiện. APEC quan trọng nhưng chất lượng công trình phải đặt lên hàng đầu.

    Tại buổi thị sát, ông Huỳnh Đức Thơ cũng đã trao tặng phần quà cho công nhân thi công công trình để động viên tinh thần.

    Khởi công từ tháng 12/2016, nút giao thông cửa ngõ trung tâm Đà Nẵng thường xuyên được phân luồng để các công nhân làm việc. Điều này khiến người dân đi lại khó khăn. Nút giao thông này cũng liên tiếp bị ùn tắc trong giờ cao điểm. Những ngày cuối tại công trường, bảo vệ được giao nhiệm vụ phân luồng để các phương tiện lưu thông thuận lợi.

    Hầm chui được chia làm hai, giữa hầm được lắp dải phân cách cứng. Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải Đà Nẵng, cho biết công trình được thi công theo đúng thiết kế ban đầu.

    Được biết, công trình có tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, chiều dài xây dựng 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m, còn lại là chiều dài đường dẫn.

    Vũ Đậu

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-doi-ngay-thong-xe-ham-chui-phuc-vu-apec-a207017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan