+Aa-
    Zalo

    Ông Phan Văn Anh Vũ bị bắt ở Singapore vì giữ 2 hộ chiếu nhân dạng khác nhau

    • DSPL
    ĐS&PL Luật sư người Singapore Choo Zheng Xi cho biết, hai hộ chiếu của ông “Phan Van Anh Vu” có 2 nhân dạng khác nhau, vi phạm luật nhập cư của nước sở tại.

    Luật sư người Singapore Choo Zheng Xi cho biết, hai hộ chiếu của ông “Phan Van Anh Vu” có 2 nhân dạng khác nhau, vi phạm luật nhập cư của nước sở tại.

    Luật sư của ông Phan Van Anh Vu (42 tuổi, được xác nhận là Vũ "nhôm" - doanh nhân Việt Nam đang bị truy nã) ngày 03/1 cho biết, thân chủ của ông bị bắt ở Singapore tuần trước vì giữ 2 hộ chiếu khác nhau, vi phạm luật nhập cư của nước sở tại.

    Trước đó, ông Choo đã nộp đơn lên Tòa án Tối cao đề nghị cho phép ông "Phan Van Anh Vu" được tiếp cận với luật sư 

    Trao đổi với báo Singapore The Straits Times sau khi gặp ông Phan Van Anh Vu, ông Choo cho biết, doanh nhân Việt Nam “Phan Van Anh Vu” đã tới Singapore bằng những hộ chiếu trên nhiều lần trước đây nhưng không gặp trở ngại gì. Do đó, luật sư này đã gửi thư cho Cục Quản lý cửa khẩu và nhập cư Singapore (ICA) để yêu cầu làm rõ lý do vì sao thân chủ của ông lại bị bắt giữ. 

    Ông Choo cho biết thêm, thân chủ của ông "tỏ ra căng thẳng" trong cuộc gặp kéo dài một giờ vì "không thấy lý do gì khiến mình bị bắt". Ông Choo đang đề nghị cơ quan chức năng Singapore làm rõ cơ sở pháp lý của vụ bắt giữ.

    Trước đó, báo Straits Times của Singapore đăng tin công dân Việt Nam tên “Phan Van Anh Vu” bị chặn lại tại cửa khẩu Tuas nằm gần biên giới Singapore - Malaysia hôm 28/12.

    Bài báo có bức ảnh của người được cho là ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm" - một doanh nhân đang bị cơ quan chức năng Việt Nam truy nã.

    Singapore có nhiều quy định về vi phạm Luật Xuất nhập cảnh và thời gian Singapore ra quyết định trục xuất là trong vòng 14 ngày.

    Hiện tại Luật Xuất nhập cảnh Singapore (2008) quy định như sau về việc bắt giữ một người (arrest):

    "Bất kỳ cảnh sát, viên chức nhập cảnh hoặc hải quan nào cũng có thể bắt giữ mà không cần lệnh bắt đối với một người mà anh ta có lý do để tin rằng đã vi phạm Đạo luật này hoặc các quy định" (khoản 3, điều 51).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-phan-van-anh-vu-bi-bat-o-singapore-vi-giu-2-ho-chieu-nhan-dang-khac-nhau-a215291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan