+Aa-
    Zalo

    Trong 7 ngày, nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc "bỏ túi" 6 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vừa "bỏ túi" 2 tỷ USD, trùm địa ốc Trung Quốc Yang Huiyan kiếm thêm 4 tỷ USD khi cổ phiếu tập đoàn địa ốc Country Garden Holdings tiếp tục tăng.

    Vừa "bỏ túi" 2 tỷ USD, trùm địa ốc Trung Quốc Yang Huiyan  kiếm thêm 4 tỷ USD khi cổ phiếu tập đoàn địa ốc Country Garden Holdings tiếp tục tăng.

    Nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc Yang Huiyan vừa kiếm thêm 6,1 tỷ USD chỉ trong 7 ngày giao dịch và chỉ chịu đứng sau ông chủ Amazon Jeff Bezos về lượng tiền kiếm được trong năm 2018.

    Trong 7 ngày giao dịch đầu tiên của năm 2018, tài sản của Yang Huiyan, nữ tỷ phú 36 tuổi người Trung Quốc, đã tăng tới 6 tỷ USD. Ảnh: Nextshark

    Theo Bloomberg, Yang, hiện là cổ đông nắm quyền chi phối tại Country Garden Holding, đã ghi nhận tài sản tăng nhanh lên mức 29,7 tỷ USD ngày 10/1 do cổ phiếu của doanh nghiệp này tăng giá mạnh. Trong khi đó, người giàu nhất thế giới Jeff Bezos cũng kiếm thêm cho mình 6,6 tỷ USD, đưa tổng tài sản định giá của ông lên 106 tỷ USD, trở thành người giàu nhất trong lịch sử nhân loại.

    Yang Huiyan, 36 tuổi, hiện là tỷ phú USD trẻ nhất Trung Quốc, theo danh sách của Bloomberg. Năm 2005, cha cô là Yang Guoqiang đã chuyển toàn bộ cổ phần ông nắm giữ cho cô "theo ý nguyện muốn rèn luyện Yang Huiyan trở thành người thừa kế lợi ích của gia đình ông" tại tập đoàn, theo tài liệu lên sàn của Country Garden năm 2007.

    Theo Bloomberg Billionaires Index, Yang đang dần thu hẹp khoảng cách với tỷ phú Hui của Evergrande - người đang sở hữu tài sản 39,3 tỷ USD, đồng thời vượt qua Wang (tài sản 28,7 tỷ USD) trở thành người giàu thứ 4 tại Trung Quốc.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-7-ngay-nu-ty-phu-tre-nhat-trung-quoc-bo-tui-6-ty-usd-a216162.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan