+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Mỹ yêu cầu sửa thỏa thuận hạt nhân Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Trump khẳng định, Mỹ sẽ ngay lập tức rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử nếu những sai lầm trong thỏa thuận này không được sửa chữa.

    Tổng thống Trump khẳng định, Mỹ sẽ ngay lập tức rút khỏi thỏa thuận hạt nhân lịch sử nếu những sai lầm trong thỏa thuận này không được sửa chữa.

    Theo nguồn tin từ Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa miễn cưỡng nhất trí không tái áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran, nhưng đây sẽ là lần cuối cùng người đứng đầu nước Mỹ đưa ra tuyên bố bãi miễn như vậy. Động thái này được cho là để Mỹ và các đồng minh châu Âu có cơ hội sửa chữa những “sai lầm thậm tệ” trong thỏa thuận hạt nhân đã ký năm 2015.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu một thỏa thuận tiếp theo với các đối tác châu Âu, cũng như sửa đổi luật của Mỹ liên quan đến thỏa thuận hạt nhân Iran.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Trong khi Tổng thống Donald Trump đã đồng ý không tái áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran, Bộ Tài chính Mỹ lại vừa công bố danh sách trừng phạt mới nhằm vào 14 thực thể và cá nhân Iran.

    Phản ứng về tuyên bố này, Ngoại trưởng Iran Javad Zarif cho rằng ông Trump rõ ràng muốn “hủy hoại" một thỏa thuật đa phương bền vững.

    Đại diện ngoại giao châu Âu, bà Federica Mogherini cho biết, Pháp, Anh, Đức và Liên minh châu Âu đã kêu gọi Mỹ bảo vệ và duy trì thỏa thuận hạt nhân. Trong khi đó, một quan chức ngoại giao giấu tên của châu Âu thừa nhận, tình hình này cho thấy công việc cứu vãn thỏa thuận hạt nhân sẽ trở nên phức tạp hơn.

    Được biết, thỏa thuận hạt nhân Iran được ký giữa Iran và 6 cường quốc gồm Anh, Mỹ, Nga, Pháp, Đức và Trung Quốc. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump từng chỉ trích thỏa thuận hạt nhân với Iran là "thỏa thuận tồi tệ nhất".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-my-yeu-cau-sua-thoa-thuan-hat-nhan-iran-a216291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan