Công an thông tin vụ thầy giáo bị “tố” tát học sinh chấn thương đầu


Thứ 6, 19/01/2018 | 15:17


Theo Phó trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), sự việc không nghiêm trọng như thông tin trên mạng xã hội và các báo nêu.

Theo Phó trưởng Công an thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), sự việc không nghiêm trọng như thông tin trên mạng xã hội và các báo nêu.

Liên quan vụ người nhà nam sinh lớp 9 tên K.C., Trường THCS Xuân Sơn, Thị xã Đông Triều “tố” thầy thể dục tát chấn thương đầu học sinh, chiều 19/1, Phó trưởng Công an thị xã Đông Triều cho biết, nghi vấn vết thương trên đầu nam sinh có thể do em này đánh nhau với bạn cùng lớp trước đó.

Theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi nắm thông tin qua dư luận, tối 18/1, Công an thị xã Đông Triều đã có mặt tại gia đình em học sinh để xác minh sự việc. Mặc dù chưa tiếp cận hồ sơ bệnh án của em học sinh nhưng qua xác minh, nhận định vết thương của cháu là tụ máu dưới da đầu chứ không phải tụ máu não như thông tin ban đầu. Và trước đó, em học sinh này cũng được xác định là đã có đánh nhau với bạn và bị bạn đánh vào đầu. Trong buổi học sáng cùng ngày, em đã kêu bị đau đầu.

Phiếu vào viện của nam sinh K.C. Ảnh do gia đình cung cấp

Về vấn đề này, mẹ của nam sinh phản hồi, sáng 8/1, cháu chỉ đùa với bạn cùng lớp, không va đập vào đâu để có thể tụ máu. Ngày mùng 9/1, cháu bị thầy tát và ngã đập đầu vào cửa sổ mới có thể tụ máu. Người mẹ cũng thừa nhận, qua thăm khám, nam sinh chỉ bị tụ máu dưới da đầu, não không bị tổn thương.

Trước đó, theo báo cáo từ UBND Thị xã Đông Triều, ngày 9/1, do thời tiết mưa lạnh, thầy Nguyễn Văn Chức (giáo viên hợp đồng không xác định thời hạn bộ môn Thể dục của trường THCS Xuân Sơn) cho học sinh học trong lớp.

Em K.C. tự ý chuyển đổi chỗ ngồi, gây mất trật tự trong lớp. Sau khi nhắc nhở, thầy Nguyễn Văn Chức đã tát vào má C. hai cái mà không biết trước đó nam sinh bị tổn thương ở đầu.

Tối 9/1, C. bị đau đầu, gia đình đưa đi khám tại Trung tâm Y tế Đông Triều. Qua các xét nghiệm, Trung tâm Y tế Đông Triều kết luận nam sinh bị tổn thương ở vùng đầu, gây tụ máu não, phải điều trị gấp.

Qua tường thuật của em C. về sự việc, gia đình cho rằng thầy Nguyễn Văn Chức gây ra chấn thương cho học sinh. Chiều 10/1, đại diện gia đình đã báo cáo sự việc với nhà trường.

Chiều 14/1, gia đình đưa C. lên Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, để phẫu thuật hút dịch.

Khi gia đình học sinh báo sự việc qua giáo viên chủ nhiệm, thầy Chức đã có mặt cùng gia đình chăm sóc sức khỏe cho nam sinh. Đại diện ban giám hiệu đã đến gia đình hỏi thăm, động viên, thống nhất về hướng giải quyết vụ việc.

Hiện tại, em K.C. đã xuất viện, tình hình sức khỏe tiến triển tốt. Nhà trường đã lên kế hoạch kèm cặp, bổ sung kiến thức các môn học cho học sinh này ngay sau khi em về nhà.

UBND thị xã Đông Triều đã chỉ đạo tạm thời đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy Nguyễn Văn Chức, giao công an tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-an-thong-tin-vu-thay-giao-bi-to-tat-hoc-sinh-chan-thuong-dau-a217012.html