+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia phố Wall cảnh báo gia Bitcoin có thể giảm 90%

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc đầu tư tại công ty tư vấn Bleakley Advisory Group cảnh báo, tiền ảo là "bong bóng" tài sản khổng lồ sắp vỡ và Bitcoin có thể giảm tới 90%.

    Giám đốc đầu tư tại công ty tư vấn Bleakley Advisory Group cảnh báo, tiền ảo là "bong bóng" tài sản khổng lồ sắp vỡ và Bitcoin có thể giảm tới 90%.

    Boockvar hiện đang là giám đốc đầu tư của Bleakley Advisory Group. Ông quả quyết rằng tiền số là 1 bong bóng khổng lồ đã bắt đầu xì hơi. "Khi diễn biến giá của bất kỳ tài sản nào đi theo quỹ đạo parabol như thế này, thông thường nó sẽ kết thúc ở điểm khởi đầu", ông phát biểu trong chương trình "Futures Now" của CNBC.

    "Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu trong vòng 1 năm tới, giá Bitcoin giảm còn 1.000-3.000 USD" - Boockvar cho biết

    Gọi bitcoin là 1 bong bóng kinh điển, ông cho rằng bitcoin có nguy cơ giảm giá 90% so với mức hiện nay.

    Ông Boockvar cho rằng sự sụp đổ của thị trường tiền ảo là tất yếu trong bối cảnh lãi suất tăng lên trên toàn cầu. Ông đổ lỗi cho các ngân hàng trung ương, bao gồm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), đã gián tiếp gây ra cơn sốt tiền ảo thông qua chính sách tiền tệ siêu lỏng lẻo vốn nhằm mục đích khắc phục hậu quả cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

    "Nếu không có nới lỏng định lượng thì liệu có tiền ảo hay không", ông Boockvar đặt câu hỏi.

    Vị chuyên gia dự báo một khi thị trường tiền ảo đổ vỡ, quan điểm của giới đầu tư đối với những tài sản rủi ro sẽ thay đổi theo hướng thận trọng hơn.

    Những ngày gần đây, giá bitcoin có thêm một phiên đi xuống không ngừng. Nhìn vào đồ thị giá bitcoin, người ta có thể nhận ra xu hướng giảm giá rất rõ ràng.

    Giá Bitcoin ngày 22/1 tiếp tục giảm thêm 400 USD trong ngày đầu tuần, được giao dịch ở ngưỡng 11.446,98 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 12.759,64 USD, mức giá thấp nhất là 11.228,20 USD, vốn hóa thị trường là 190 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 16.817.125 đồng. Đợt giảm giá của Bitcoin trong tuần này đã khiến thị trường tiền ảo mất gần 1/3 giá trị.

    Cách đây 1 tuần, Bitcoin giảm 25% xuống còn 10.388 USD - mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12 đến nay.Steven Maijoor - chủ tịch Cơ quan Chứng khoán và Thị trường châu Âu (European Securities and Markets Authority - ESMA) trong buổi trả lời phỏng vấn với Bloomberg tại Hong Kong đã đưa ra cảnh báo về rủi ro mất trắng của các nhà đầu tư khi rót tiền vào bitcoin. "Đồng tiền này biến động cực kỳ mạnh, khiến cho giá trị sử dụng của nó như một đồng tiền bị xói mòn. Nó cũng không được chấp nhận trên toàn cầu".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-pho-wall-canh-bao-gia-bitcoin-co-the-giam-90-a217308.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan