+Aa-
    Zalo

    Khách du xuân ào ạt ném tiền vào giếng giải oan

    • DSPL
    ĐS&PL Trong giếng giải oan ở chùa động Am Tiên, đủ các tờ tiền từ mệnh giá 500 đồng đến 50 ngàn đồng trôi nổi, gây mất mĩ quan.

    Trong giếng giải oan ở chùa động Am Tiên, đủ các tờ tiền từ mệnh giá 500 đồng đến 50 ngàn đồng trôi nổi, gây mất mĩ quan.

    Trong khi chính quyền địa phương kêu gọi du khách xây dựng văn minh nông thôn mới, thì ở nơi được coi là tuyệt tình cốc lại xảy ra tình trạng đặt tiền dầu nhang không đúng nơi quy định, thậm chí nhiều du khách còn vô tư ném những đồng tiền lẻ xuống giếng “giải oan”, đó là những gì đang diễn ra ở chùa động Am Tiên.

    Chùa động Am Tiên (hay còn gọi là tuyệt tình cốc) nằm trong quần thể di tích cố đô Hoa Lư, nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo, xây pháp trường, đồng thời có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành cuối đời. Nơi đây có giếng “giải oan” trong suốt, có thể nhìn thấy tận đáy.

    Những ngày đầu năm, mỗi ngày nơi đây đón hàng nghìn lượt khách thăm quan. Tuy nhiên, một thực trạng đang diễn ra là nhiều du khách khi đến đây đặt tiền dầu nhang không đúng nơi quy định, thậm chí ở chốn linh thiêng một số người còn vô tư ném tiền lẻ vào trong giếng “giải oan”.

    Xem video:

    [presscloud]1618[/presscloud]

    Những hành vi này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự tôn nghiêm nơi đền, chùa mà còn làm méo mó, biến dạng văn hóa đi lễ chùa đầu năm, làm mất đi nét đẹp văn hóa của người Việt Nam.

    Một du khách ở Nam Định bức xúc cho biết, phong cảnh ở đây rất đẹp, đặc biệt trong chùa có giếng giải oan nằm sâu trong núi và có thể nhìn được tận xuống đáy, nhưng nhiều người khi đến đây thăm quan lại ném những đồng tiền lẻ xuống giếng làm mất đi vẻ đẹp và sự tôn nghiêm nơi cửa chùa.

    Cũng bức xúc về vấn đề này, một du khách ở Hà Giang cho hay, cách giếng không xa có hòm công đức nhưng không hiểu sao mọi người không bỏ tiền vào hòm công đức lại cứ mang thả xuống giếng. Việc này không chỉ rất lãng phí mà còn vô cùng phản cảm, gây bức xúc và mất đi nét văn hóa đi lễ chùa đầu năm.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khach-du-xuan-ao-at-nem-tien-vao-gieng-giai-oan-a221935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan