+Aa-
    Zalo

    Sau sự cố 8 bệnh nhân tử vong, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình tái triển khai chạy thận

    • DSPL
    ĐS&PL Sau gần 10 tháng tạm ngừng hoạt động, 14 giờ ngày 22/3, đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã hoạt động trở lại.

    Sau gần 10 tháng tạm ngừng hoạt động, 14 giờ ngày 22/3, đơn nguyên thận nhân tạo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã hoạt động trở lại.

    Ngày 22/3, Khoa Hồi sức tích cực - Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tái triển khai chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân với 12 máy lọc thận.

    Ông Lê Xuân Hoàng - Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: Sau sự cố chạy thận (ngày 29/5/2017), các y, bác sỹ của Khoa Hồi sức tích cực và Bệnh viện đã nỗ lực tái triển khai chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân. Bộ Y tế đã hỗ trợ Bệnh viện 10 máy lọc thận, Viện Sức khỏe môi trường tặng 1 máy xét nghiệm đa chức năng. Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã cử bác sỹ, điều dưỡng cùng kỹ thuật thuộc khoa Thận nhân tạo đến hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trong 2 tuần chạy thận đầu tiên, đồng thời tiếp tục hỗ trợ theo Đề án 1816 của Bộ Y tế về "Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh”. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình còn nhận được sự hỗ trợ của Viện Sức khỏe môi trường.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tái triển khai chạy thận nhân tạo sau sự cố. Ảnh: VTC

    Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng Khoa thận, Bệnh viện Bạch Mai Trong 2 ngày qua, đoàn chuyên môn của Bệnh viện Bạch Mai đã kiểm tra lần cuối hệ thống nước, các chỉ số, hoá chất... để đảm bảo cho cuộc lọc máu được an toàn. Sau khi được phép của Sở Y tế Hoà Bình và Hội đồng chuyên môn, chiều 22-3, hệ thống 12 máy chạy thận bắt đầu vận hành. Trong 2 tuần đầu tiên, các kíp bác sĩ, kỹ thuật viên của BV Bạch Mai sẽ thay phiên nhau, liên tục có mặt tại đây hỗ trợ BV để vận hành máy và giám sát các ca chạy thận.

    Bác sĩ Dũng cho biết trong chiều 22/3, BV sẽ chạy 1 ca, trong những tuần tới, hệ thống máy lọc thận sẽ vận hành bình thường với nhiều ca để đảm bảo việc lọc máu cho những bệnh nhân suy thận do BV quản lý trước đó.

    Dự kiến, trong tuần tới, tất cả những bệnh nhân của BV trước đây sẽ trở lại chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Cũng theo bác sĩ Dũng, trong số 12 máy chạy thận của Bệnh viện, có 10 máy mới và 2 máy cũ. Các máy này đều đã được kiểm tra, đánh giá đầy đủ các chỉ tiêu.

    Trước đó, ngày 29/5/2017, ngay ca lọc máu buổi sáng tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, 18 bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ, 8 người sau đó lần lượt tử vong. 10 bệnh nhân bị tai biến được chuyển khẩn cấp về BV Bạch Mai Hà Nội điều trị nên đã qua khỏi. Đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị niêm phong để phục vụ quá trình điều tra nguyên nhân tai biến.

    Việc tạm ngưng hoạt động đơn nguyên thận nhân tạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến hơn 100 bệnh nhân đang điều trị thận ở tỉnh này phải về các Bệnh viện ở Hà Nội để lọc máu theo chu kỳ trong một thời gian dài.

    Kể từ sau sự cố tai biến, mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bố trí 2 chuyến xe đưa đón bệnh nhân chạy thận về các bệnh viện Hà Nội lọc máu.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-su-co-8-benh-nhan-tu-vong-benh-vien-da-khoa-hoa-binh-tai-trien-khai-chay-than-a223480.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan