+Aa-
    Zalo

    Sau khi về Thế Giới Di Động, Trần Anh lần đầu báo lỗ

    • DSPL
    ĐS&PL Tất toán khoản vay trăm tỷ, nhưng tổng nợ phải trả của Trần Anh lại không giảm mà còn lại tăng thêm 65 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên mức 976 tỷ đồng.

    Tất toán khoản vay trăm tỷ, nhưng tổng nợ phải trả của Trần Anh lại không giảm mà còn lại tăng thêm 65 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm, lên mức 976 tỷ đồng.

    Sau sáp nhập, hoạt động kinh doanh của Trần Anh - chuỗi điện máy từng lớn nhất khu vực phía Bắc khá thất thường. Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh (mã chứng khoán: TAG) tính đến cuối quý IV niên độ kết thúc ngày 31/3/2018 cho thấy, công ty lần đầu báo lỗ từ khi niêm yết cách đây 8 năm.

    Cụ thể, công ty đạt 1.048 tỷ đồng doanh thu thuần bán hàng và cung cấp dịch vụ, giảm gần 8% so với cùng kỳ. Dù chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp đã tiết giảm, công ty vẫn báo lỗ đến 7,5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lãi xấp xỉ 9 tỷ đồng.

    Luỹ kế doanh thu thuần ước đạt 3.515 tỷ đồng, giảm 14% so với năm trước. Công ty không đẩy mạnh hoạt động bán hàng và đầu tư nhưng chi phí cho các khoản này vẫn duy trì ở mức tương đối cao, khiến lỗ ròng lên đến 63 tỷ đồng.

    Trần Anh thua lỗ sau khi về Thế Giới Di Động. Ảnh: Kinh tế & Đô thị

    Ông Trần Kinh Doanh – Chủ tịch HĐQT Trần Anh từng cho biết, giai đoạn cuối năm 2017, Thế Giới Di Động chưa can thiệp vào hoạt động của công ty nhưng kết quả kinh doanh vẫn giảm mạnh do thông tin liên quan đến thương vụ sáp nhập gây ảnh hưởng đến tâm lý mua sắm của khách hàng.

    Ngoài ra, hai doanh nghiệp cũng chỉ tập trung hoàn thiện thủ tục M&A khiến một số siêu thị rơi vào tình trạng thiếu hụt hàng hóa, bán cầm chừng.

    Trước đó, Thế Giới Di Động cho biết đã tham gia vận hành các siêu thị của Trần Anh từ tháng 10/2017, và đến ngày 5/1/2018 vừa qua, dàn lãnh đạo của Thế Giới Di Động đã chính thức thay thế dàn lãnh đạo cũ của Trần Anh tiếp quản chuỗi điện máy này.

    Theo đó, ông Trần Kinh Doanh làm Chủ tịch HĐQT Trần Anh, ông Võ Hà Trung Tín làm Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc và ông Nguyễn Đức Tài làm Thành viên HĐQT... Tuy nhiên, trong quý gần nhất có sự tham gia của Thế Giới Di Động, chuỗi điện máy này lại ghi nhận khoản lỗ kỷ lục.

    Theo chia sẻ của lãnh đạo Thế Giới Di Động, dù đã tiếp quản chuỗi điện máy Trần Anh nhưng quy trình vận hành của công ty vẫn được giữ nguyên cho đến khi mọi thủ tục của thương vụ M&A này hoàn tất vào đầu tháng 1/2018 vừa.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sau-khi-ve-the-gioi-di-dong-tran-anh-lan-dau-bao-lo-a228865.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan