+Aa-
    Zalo

    Đất tỉnh lẻ lên "cơn sốt", giao dịch nhộn nhịp chưa từng có

    • DSPL
    ĐS&PL Sau cơn sốt đất tại nhiều thành phố lớn thì tại địa bàn nhiều tỉnh lẻ, hoạt động giao dịch, mua bán bất động sản cũng theo đó mà nhộn nhịp, sôi động.

    Sau "cơn sốt" đất tại nhiều thành phố lớn thì tại địa bàn nhiều tỉnh lẻ, hoạt động giao dịch, mua bán bất động sản cũng nhộn nhịp, sôi động không kém.

    Theo Dân trí, từ 2017 đến nay, "sốt đất" nền không còn là độc tôn tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang mà đã sôi động trên hầu hết các vùng miền, lan tỏa cả đến những vùng tỉnh lẻ.

    Tại Thái Nguyên, theo thống kê, có tới gần 3.000 căn chung cư, gần 2.000 nền đất và khoảng 400 căn biệt thực liền kề được chào bán. Tính chung 6 tháng đầu năm, ghi nhận có 778 căn chung cư, 912 sản phẩm đất nền và 466 sản phẩm biệt thự, nhà liền kề được giao dịch trên địa bàn thành phố.

    Tại thị trường bất động sản Quảng Ninh, do bắt đầu vào mùa du lịch nên thị trường quý II cũng đã có những khởi sắc hơn so với quý I. Số lượng giao dịch như thường lệ vẫn tập trung vào ba khu vực chính là TP. Hạ Long, TP. Móng Cái và Vân Đồn. Bên cạnh đó, những thành phố “mới” như Cẩm Phả, Uông Bí số lượng giao dịch đất nền cũng đang gia tăng.

    Đất tỉnh lẻ lên cơn sốt, giao dịch nhộn nhịp chưa từng có. Ảnh: Nhà đầu tư

    Tại TP. Hạ Long, nguồn cung của thị trường đã được cải thiện sau quý I trầm lắng, các sản phẩm nổi bật được chào mới trong quý gồm Marina Square với 88 căn Shophouse 8 tầng; Dragon Hill City gồm 147 căn Shophouse, liền kề. Một số dự án tuy đã được giới thiệu trước đó nhưng đã “tái khởi động bán hàng” trong quý như: Hạ Long Bay View, Beverly Hill, Đồi Monaco.

    Theo báo cáo từ các sàn giao dịch bất động sản trên địa bàn, tổng số giao dịch thành công trong quý đã lên đến hơn 1.000 trong đó điểm sáng là dự án Dragon Hill City đã bán thành công 95% lượng hàng trong quý. Số lượng sản phẩm chung cư giao dịch thành công khoảng 300 căn, 200 căn đất nền đã được giao dịch, còn lại là các sản phẩm shophouse, biệt thự, liền kề. Giá đất nền tại Hạ Long tăng nhẹ khoảng 3% tại các dự án có tiềm năng cao và đồng bộ.

    Giá đất nền tại nhiều tỉnh phía Bắc đang tăng mạnh. Ảnh: The Leader

    Tại Bắc Ninh, hiện thị trường có hơn 10.000 sản phẩm nhà ở liền kề được phát triển tập trung tại các khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng đô thị, khu công nghiệp và các khu hành chính mới như: thành phố Bắc Ninh, Từ Sơn, Thuận Thành, Tiên Du, Quế Võ, Yên Phong. Lực hấp thụ tại các dự án hiện nay khá tốt, thường đạt trên 60% lượng giao dịch cho mỗi đợt ra hàng.

    Hiệu ứng sôi động của thị trường BĐS Đà Nẵng và Nha Trang cũng đã lan tỏa ra các tỉnh khác của khu vực này như Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Bình Thuận,...

    Ngoài các thị trường ở trên, các tỉnh tiềm năng như Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Thanh Hóa,Nghệ An, Lào Cai không có nhiều dự án mới ra mắt trong quý I/2018 nhưng đã có tín hiệu các chủ đầu tư đang hoàn thành pháp lý dự án, chuẩn bị công tác giải phóng mặt bằng, triển khai hạ tầng để ra mắt sản phẩm trong quý II/2018. Đặc biệt là Thanh Hóa với sự tham gia đầu tư mạnh mẽ của Vingroup và tập đoàn FLC.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-tinh-le-len-con-sot-giao-dich-nhon-nhip-chua-tung-co-a237729.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan