+Aa-
    Zalo

    Liverpool 5-1 Arsenal: Hàng phòng ngự Arsenal bị so sánh như "những học sinh"

    • DSPL
    ĐS&PL Với chiến thắng hủy diệt 5-1, Liverpool tiếp tục thống trị ngôi số 1 ở Premier League và nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên 9 điểm.

    Với chiến thắng hủy diệt 5-1, Liverpool tiếp tục thống trị ngôi số 1 ở Premier League và nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên 9 điểm.

    Tiếp đón Arsenal, Liverpool sử dụng đội hình cực mạnh với đầy đủ các ngôi sao ở các tuyến. Đặc biệt, bộ ba tấn công Salah, Firmino và Mane vẫn ra sân ngay từ đầu bất chấp lo ngại về thể lực.

    Trong khi đó, HLV Unai Emery bên phía Arsenal gây bất ngờ khi sử dụng tài năng trẻ Ainsley Maitland-Niles trong khi đẩy Alexandre Lacazette lên ghế dự bị. Trung vệ kỳ cựu Laurent Koscielny cũng phải ngồi ngoài.

    Liverpool đã 'nổi điên' và thể hiện sức mạnh kinh hoàng tại Anfield. Ảnh: Getty

    Cách sắp xếp của Emery phần nào khiến Jurgen Klopp và Liverpool bất ngờ. Ngay ở phút 11, Arsenal đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của "cánh chim lạ" Maitland-Niles. Từ một đợt phản công chớp nhoáng, Iwobi căng ngang chính xác cho Maitland-Niles lao vào ghi bàn dễ dàng ở cự ly gần. 1-0 cho Arsenal! Tuy vậy, ít ai ngờ bàn thắng sớm của tài năng sinh năm 1997 này lại kích hoạt cơn điên của Liverpool.

    Ngay sau bàn thua, Liverpool tràn lên tấn công và tạo ra sức ép nghẹt thở khiến hàng thủ Arsenal nhanh chóng mắc sai lầm. Phút 14, các hậu vệ Arsenal lúng túng phá bóng hỏng, tạo điều kiện cho Firmino vượt qua cả thủ môn Leno để ghi bàn vào lưới trống. Chỉ 2 phút sau, vẫn là tiền đạo người Brazil lừa qua cả hàng thủ Arsenal trước khi sút tung lưới Leno ở tư thế đối mặt. 2-1 cho Liverpool!

    Phút 64, họ được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi sau khi Lovren ngã ra trong vòng cấm địa Arsenal. Pha quay chậm cho thấy tác động của Sead Kolasinac không đến mức bị thổi phạt. Lần này, Firmino là người bước lên chấm 11m và anh dễ dàng hoàn tất cú hat-trick vào lưới Leno. 5-1 cho Liverpool!Tiếp đó, Liverpool có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 32 sau một pha dàn xếp tấn công mẫu mực. Từ sân nhà, Robertson chuyền dài cho Salah phá bẫy việt vị, căng ngang giúp Mane lập công. Phút 45, Sokratis lúng túng phạm lỗi với Salah trong vòng cấm khiến Arsenal chịu phạt đền. Trên chấm 11m, Salah đánh lừa Leno để nâng tỉ số lên 4-1 cho đội chủ nhà.

    Với chiến thắng hủy diệt 5-1, Liverpool tiếp tục thống trị ngôi số 1 ở Premier League và nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Tottenham lên 9 điểm. Họ cũng đã hơn Man City 10 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

    Cựu danh thủ Martin Keown lên tiếng chê thủ thành Bernd Leno, đồng thời gọi hàng phòng ngự Arsenal là "những học sinh" sau thất bại tan nát 1-5 của Pháo thủ trước Liverpool.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/liverpool-5-1-arsenal-hang-phong-ngu-arsenal-bi-so-sanh-nhu-nhung-hoc-sinh-a257182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan