+Aa-
    Zalo

    Khởi tố, bắt giam đối tượng gài mìn nổ tung nhà anh trai ngày mùng 5 Tết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi gài mìn và kích nổ nhà anh trai khiến 3 người bị thương, người em trai ruột bị khởi tố và bắt giam về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

    Sau khi gài mìn và kích nổ nhà anh trai khiến 3 người bị thương, người em trai ruột bị khởi tố và bắt giam về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

    Ngày 27/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa phê chuẩn quyết định và khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Huy Xô (56 tuổi, trú tại thôn Thái Sơn, xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa). Ông Xô bị khởi tố và tạm giam hơn 3 tháng về tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

    Trước đó, vào ngày 9/2, Công an huyện Thiệu Hóa đã có quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội hủy hoại tài sản. Đến ngày 18/2, Viện kiểm sát nhân dân huyện Thiệu Hóa có quyết định chuyển vụ án hình sự đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa.

    Khởi tố, bắt giam người gài mìn vào nhà anh trai ngày mùng 5 Tết. Ảnh: Vietnamnet

    Như đã thông tin, vào khoảng 2h ngày 9/2 (tức ngày mùng 5Tết), tại gia đình ông Nguyễn Huy Liên (trú tại thôn Thái Sơn, xã Thiệu Tâm) xảy ra ra vụ nổ lớn. Hậu quả, ông Liên và hai cháu nội bị thương. Ngoài gây thương tích cho 3 người, vụ nổ còn gây thiệt hại tài sản khoảng hơn 500 triệu đồng.

    Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa xác định nghi phạm là Nguyễn Huy Xô (em ruột ông Liên). Đến ngày 17/2, nghi phạm bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

    Bước đầu, tại cơ quan điều tra, đối tượng Xô đã khai nhận, do có mâu thuẫn với gia đình ông Liên nên đã có ý định trả thù từ tháng 10/2018.

    Đến tháng 11/2018, đối tượng đã liên hệ với một thanh niên ở tỉnh Vũng Tàu mua 2 kg thuốc nổ, 1,5m dây cháy chậm và 2 kíp nổ, sau đó mang về Thanh Hóa.

    Đêm ngày 4/2 (tức đêm 30 Tết Kỷ Hợi), Xô có ý định gài mìn nhà ông Liên. Tuy nhiên, do lúc này có nhiều người đi lại nên đã không thực hiện được.

    Đến rạng sáng ngày 9/2 (tức mùng 5 tết), Xô đã mang quả mìn, kíp nổ và dây cháy chậm gắn vào nhà ông Liên.

    Đặt mìn xong, Xô nhanh chóng trèo xuống cất thang rồi bỏ chạy ra ngoài đồng để tẩu thoát. Khi chạy được một đoạn thì mìn phát nổ, Xô tiếp tục chạy đến nơi giấu xe máy rồi lên xe chạy về Thành phố Thanh Hoá thuê phòng trọ ở. Sau đó Xô bỏ trốn vào xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho tới khi bị bắt.

    Vũ việc đang tiếp tục được xử lý.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-giam-doi-tuong-gai-min-no-tung-nha-anh-trai-ngay-mung-5-tet-a264568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan