+Aa-
    Zalo

    Trong khi Huawei “lao đao” vì lệnh cấm, Nokia lại liên tiếp bội thu hợp đồng 5G

    • DSPL
    ĐS&PL Giữa bối cảnh Huawei Technologies liên tiếp bị các đối tác quay lưng thì Nokia lại ký tới 42 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới.

    Giữa bối cảnh Huawei Technologies liên tiếp bị các đối tác quay lưng thì Nokia lại ký tới 42 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới.

    Theo Thanh niên, hãng thiết bị viễn thông Phần Lan Nokia đang tận dụng khó khăn của đối thủ Huawei Technologies để bắt kịp công ty này trong cuộc đua 5G toàn cầu.

    Cụ thể, hôm 4/6, doanh nghiệp đã ký 42 hợp đồng thương mại 5G trên toàn thế giới. Số lượng hợp đồng Nokia đang có ngang với Huawei, công ty đầu tư rất mạnh vào việc phát triển thiết bị cho thế hệ mạng không dây kế tiếp.

    Nokia liên tiếp bội thu hợp đồng 5G. Ảnh: Reuters

    Hạn chế thương mại mới nhất từ Washington đồng nghĩa với việc Huawei không thể mua phần cứng và phần mềm cần thiết cho sản phẩm 5G của mình trong tương lai. Nhiều nhà mạng ở Nhật Bản và Anh trì hoãn tung điện thoại thông minh Huawei. Thiết bị viễn thông của hãng cũng đối mặt rào cản khi Softbank tuyên bố chọn Nokia và Ericsson làm đối tác cho mạng 5G hồi tuần trước.

    Theo VnExpress, lượng khách hàng sau khi chia tay Huawei được dự đoán cũng sẽ chuyển sang công ty Phần Lan. Đồng thời, dù đã bán cho HMD Global nhưng mảng di động của Nokia cũng hưởng lợi nhờ bớt đi sự cạnh tranh từ smartphone Huawei.

    Cách đây ít ngày, Vietnamnet cũng đăng tải thông tin cho biết, Huawei phải cắt giảm sản lượng điện thoại vì lệnh cấm của Mỹ

    Và với việc Huawei phải giảm sản lượng sản xuất, các công ty thứ cấp vốn chuyên lắp ráp, gia công và cung ứng cho tập đoàn này cũng sẽ bị ảnh hưởng. Điều này rất có thể sẽ tạo ra một làn sóng lan truyền tác động đến tình hình kinh tế thế giới.

    Thực tế đó sẽ xảy ra ngày một rõ rệt hơn khi xuất hiện thông tin cho thấy Trung Quốc đang tìm cách trả đũa nhằm vào các công ty Mỹ. Đây chính là hậu quả của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trong-khi-huawei-lao-dao-vi-lenh-cam-nokia-lai-lien-tiep-boi-thu-hop-dong-5g-a278579.html
    Sự kiện: Huawei
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan