+Aa-
    Zalo

    Xác minh việc Chủ tịch tập đoàn Địa ốc Alibaba xúc phạm công an

    ĐS&PL Bộ Công an cho biết đang làm rõ các dấu hiệu sai phạm liên quan Công ty địa ốc Alibaba, trong đó có việc lãnh đạo doanh nghiệp này xúc phạm công an.

    Bộ Công an cho biết đang làm rõ các dấu hiệu sai phạm liên quan Công ty địa ốc Alibaba, trong đó có việc lãnh đạo doanh nghiệp này xúc phạm công an.

    Theo Người Đưa Tin, tại buổi họp báo chiều 26/6, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng Bộ Công an đã thông tin liên quan đến việc Chủ tịch tập đoàn Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện xúc phạm lực lượng công an xã.

    Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết: "Ngày 13/6, lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế phá dỡ con đường xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Khi tiến hành, có khoảng 6-7 nhân viên của Alibaba tiến ra ngăn cản.

    Trong đó, đối tượng Nguyễn Huỳnh Tú Trinh kêu gọi đập phá, đối tượng Trần Quốc Tĩnh dùng gạch đá đập vỡ gương chiếu hậu của xe. Căn cứ vào các tài liệu chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng ra quyết định bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi phạm tội, đồng thời mở rộng điều tra để xử lý đúng quy định".

    Chủ tịch tập đoàn địa ốc Alibaba. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Tri thức trực tuyến, đại diện Bộ Công an cho biết thêm, các thông tin sai phạm liên quan Công ty địa ốc Alibaba đang được Công an Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra, trong đó có việc lãnh đạo doanh nghiệp này xúc phạm cán bộ địa phương. Nếu có dấu hiệu vi phạm, cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định pháp luật.

    Trước đó, như Vietnamnet đưa tin, ngày 13/6, UBND xã Tóc Tiên cưỡng chế hành chính bắt buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi thay đổi hiện trạng mục đích sử dụng đất (làm đường trái phép) trên đất nông nghiệp tại thửa đất do ông Nguyễn Thế Lực (TP.HCM) làm chủ, tại ấp 3, xã Tóc Tiên. Lúc này, nhiều người mặc áo có dòng chữ Tập đoàn địa ốc Alibaba chống đối quyết liệt. Một số đối tượng đã dùng loa hò hét, lời lẽ kích động, lăng mạ, xúc phạm để nhằm mục đích cản trở, chống đối không cho đoàn cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ.

    Lực lượng Công an thị xã Phú Mỹ đã khống chế đưa nhiều người về trụ sở làm việc, tạm giữ hình sự 2 nhân viên của Công ty Alibaba là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh (hiện đã khởi tố, bắt tạm giam 2 người này).

    Sau đó, trên fanpage của Địa ốc Alibaba phát trực tiếp chương trình tọa đàm nhân viên "Sự việc cưỡng chế sai quy định pháp luật – Tập đoàn địa ốc Alibaba làm gì để vượt qua?". Trong clip, ông Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT công ty CP địa ốc Alibaba được cho là có lời lẽ khó nghe về công an và lãnh đạo xã Tóc Tiên.

    Tối 25/6, trên fanpage của Địa ốc Alibaba đã livestream công khai lời xin lỗi của ông Nguyễn Thái Luyện đối với lực lượng công an xã, Chủ tịch xã sau khi có những phát ngôn gây bức xúc cho nhiều người.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-viec-chu-tich-tap-doan-dia-oc-alibaba-xuc-pham-cong-an-a281613.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan