+Aa-
    Zalo

    Xem xét thu hồi dự án 1.500 tỷ đồng trên đảo chè Thanh Chương của Cienco 4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Được giao đất hơn 2 năm trước để làm dự án khu nghỉ dưỡng Cầu Cau nhưng Cienco 4 vẫn chưa chi trả tiền đền bù cho người dân, không thực hiện theo tiến độ.

    Được giao đất hơn 2 năm trước để làm dự án khu nghỉ dưỡng Cầu Cau nhưng Cienco 4 vẫn chưa chi trả tiền đền bù cho người dân, không thực hiện theo tiến độ.

    Ngày 17/7/2019, ông Nguyễn Hữu Hiền - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết, ban lãnh đạo huyện vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh về dự án khu du lịch hỗn hợp và nghỉ dưỡng Cầu Cau tại xã Thanh An và Thanh Thịnh do Công ty Cổ phần Green Tea Islands thuộc Tập đoàn Cienco 4 làm chủ đầu tư với quy mô 1.500 tỷ đồng.

    Quy mô dự án rộng hơn 449 ha, trong đó phần khai thác mặt hồ 83,9 ha, trồng cây xanh 280 ha, diện tích còn lại sẽ hình thành 5 khu chức năng, bao gồm: khu đón tiếp; khu nghỉ dưỡng; khu vui chơi, giải trí; khu làng nghề và khu thiền viện.

    Được giao đất hơn 2 năm trước để làm dự án khu nghỉ dưỡng Cầu Cau nhưng Cienco 4 vẫn chưa chi trả tiền đền bù cho người dân. Ảnh: CafeLand

    Theo kế hoạch, công trình "khủng" sẽ triển khai trong thời gian 5 năm (2017 – 2022). Trong đó giai đoạn 1 (2017 – 2018) tiến hành xây dựng khu đón tiếp và hạ tầng thiết yếu để kết nối các phân khu khác. Giai đoạn 2 sẽ đầu tư khu nghỉ dưỡng gồm khu sinh thái số 1 và số 2 (2018 – 2019). Từ 2020 – 2022 sẽ hoàn thiện các phân khu chức năng còn lại.

    Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư mới thoả thuận đền bù, bồi thường giải phóng mặt bằng với các hộ dân được 25,8 ha/285,33ha diện tích đất (9,04%) với giá thoả thuận là 10,7 tỷ đồng nhưng chưa chi trả cho người dân. Việc này dẫn đến tiến độ thực hiện xây dựng dự án giai đoạn 1 chậm so với tiến độ đã được UBND tỉnh phê duyệt.

    Bên cạnh đó, vướng mắc hiện nay còn là do dự án không thuộc trường hợp nhà nước thu hồi đất, diện tích đất nằm trong mốc giới thực hiện dự án đã được giao cho các hộ gia đình, cá nhân sử dụng vào mục đích nông nghiệp. Do đó, quá trình thoả thuận đền bù, giải phóng mặt bằng khó khăn.

    Chủ tịch UBND Nghệ An cho biết, với tình hình triển khai dự án hiện nay cho thấy, dự án rất khó khả thi, nếu chủ đầu tư hiện tại không có đủ năng lực, tiềm năng, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Du lịch phối hợp với UBND huyện để kêu gọi nhà đầu tư mới có đủ kinh nghiệm, nguồn lực để làm tốt du lịch tại khu vực này.

    Được biết, dự án của Cienco 5 nằm ở vị trí đảo chè Cầu Cau (thuộc địa phận 2 xã Thanh An và Thanh Thịnh (huyện Thanh Chương). Sở hữu những đồi chè thoai thoải, bao quanh là những hồ nước tĩnh lặng nên đây cũng là địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ trong những năm gần đây. 

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-thu-hoi-du-an-1500-ty-dong-tren-dao-che-thanh-chuong-cua-cienco-4-a284798.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan