+Aa-
    Zalo

    Dân Hàn phẫn nộ vì con ứng viên bộ trưởng thi trượt 2 lần vẫn có học bổng hàng nghìn USD

    • DSPL
    ĐS&PL Con gái ứng viên bộ trưởng Cho Kuk trượt kỳ thi tại Trường Y khoa Pusan hai lần nhưng vẫn được nhận học bổng trị giá tới 9.900 USD trong 6 học kỳ từ năm 2016 đến 2018.

    Con gái ứng viên bộ trưởng Cho Kuk trượt kỳ thi tại Trường Y khoa Pusan hai lần nhưng vẫn được nhận học bổng trị giá tới 9.900 USD trong 6 học kỳ từ năm 2016 đến 2018.

    Theo SCMP, ứng viên Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Cho Kuk - người vừa dính cáo buộc đạo đức giả và thiên vị gia đình, vừa tổ chức buổi họp báo dài 11 tiếng nhằm cứu vãn danh dự và cơ hội thăng tiến.

    Ông Cho đã cúi đầu xin lỗi và ngồi xuống đối mặt với khoảng 300 phóng viên vào ngày 2/9, sau khi phiên điều trần phê chuẩn bị hoãn do bất đồng quan điểm chính trị về danh sách nhân chứng. Buổi họp báo kéo dài 11 tiếng cho đến tận 2h16 ngày thứ ba 3/9.

    Ông Cho, hiện đang là giáo sư luật ở Đại học Quốc gia Seoul (SNU), vốn nổi tiếng là người tranh đấu cho bình đẳng cơ hội trong giáo dục. Ông bị lên án là đạo đức giả khi có thông tin ông đã dùng các mối quan hệ quen biết của mình để gửi con gái vào Trường Đại học Hàn Quốc, một trong những trường tư hàng đầu ở nước này.

    Ông Cho bị tố giả tạo và thiên vị người nhà. Ảnh: Reuters

    Trong buổi họp báo, ông Cho thừa nhận sự mâu thuẫn trong lời nói và hành động của mình. Ông nói với các phóng viên rằng mình đã "gây ra sự thất vọng cho giới trẻ". Tuy nhiên, ông khẳng định mình và gia đình vẫn không làm gì "bất hợp pháp" và từ chối yêu cầu rút khỏi vị trí đề cử của phe đối lập.

    "Trong lúc bị vùi dập bởi các cáo buộc, tôi sẽ làm mọi thứ có thể để được xác nhận", ông Cho phát biểu.

     Theo CNBC, con gái ông Cho được công nhận là tác giả đầu tiên của một bài nghiên cứu y khoa trên tạp chí Journal of Pathology năm 2009. Ở thời điểm đó, cô gái này vẫn còn học trung học và mới chỉ hoàn thành kỳ thực tập 2 tuần tại Viện Khoa học Y tế của Đại học Dankook.

    Theo hồ sơ của trường, con gái ông Cho trượt kỳ thi tại Trường Y khoa Pusan hai lần nhưng vẫn được nhận học bổng trị giá tới 9.900 USDtrong 6 học kỳ từ năm 2016 đến 2018.

    Theo báo chí Hàn Quốc, vụ bê bối đã khiến rất nhiều người trẻ Hàn Quốc ủng hộ ông Moon và đảng của ông cảm thấy vô cùng thất vọng. Tổng thống Moon nhậm chức vào năm 2017 sau khi bà Park Geun Hye - hậu duệ của một trong những gia đình chính trị nổi tiếng nhất Hàn Quốc - bị phế truất vì phạm tội.

    Ông Moon hứa hẹn sẽ thay đổi. "Cơ hội sẽ trở nên bình đẳng, các quy trình sẽ công bằng và kết quả cũng vậy", tổng thống Hàn Quốc tuyên bố. Vào thời điểm đó, ông Cho được xem là gương mặt đại diện của tầng lớp "tiến bộ", luôn cất cao tiếng nói chống lại "chủ nghĩa tinh hoa".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-han-phan-no-vi-con-ung-vien-bo-truong-thi-truot-2-lan-van-co-hoc-bong-hang-nghin-usd-a291972.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan