Đường tình ly kỳ hơn phim của nữ tỷ phú gốc Trung Quốc Đặng Văn Địch


Chủ nhật, 22/09/2019 | 02:51


Hiện tại, Đặng Văn Địch được xem là một trong những nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc và có sức ảnh hưởng đặc biệt với truyền thông.

Hiện tại, Đặng Văn Địch được xem là một trong những nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc và có sức ảnh hưởng đặc biệt với truyền thông.

Tỷ phú Đặng Văn Địch (Wendi Deng) là nhân vật quyền lực trong ngành truyền thông. Từ một cô gái nhập cư Mỹ, Đặng Văn Địch dần bước chân vào cuộc sống thượng lưu nhờ sắc đẹp, tài năng và tham vọng. Cuộc đời Đặng Văn Địch gắn liền với nhiều biến cố và được truyền thông mô tả là "người phụ nữ truyền kỳ của Trung Quốc".

Nữ tỷ phú sinh năm 1968 tại một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cha mẹ Đặng Văn Địch là kỹ sư. Họ kỳ vọng con gái theo học ngành y và có cuộc sống yên ổn tại quê nhà. Nhưng Đặng Văn Địch là người tham vọng nên dù học theo ý bố mẹ, bà vẫn tìm cơ hội cho bản thân. Năm 20 tuổi, Đặng Văn Địch được vợ chồng người Mỹ, Jack và Joyce Cherry, bảo lãnh sang Mỹ du học.

Tỷ phú Trung Quốc đẹp như minh tinh Hollywood. Ảnh: Internet

Điều bất ngờ là Đặng Văn Địch và ông Jack Cherry - chồng của người phụ nữ đã bảo lãnh bà sang Mỹ lại nảy sinh tình cảm. Sau đó, ông Jack đã bỏ vợ để cưới Đặng Văn Địch. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này kéo dài chưa đến 3 năm và kết thúc ngay khi bà có được thẻ xanh tại Mỹ.

Sau đó, Đặng Văn Địch tiếp tục cuộc tình mới với một doanh nhân trẻ gốc Hoa David Wolf trong vài năm. Bà lấy bằng cử nhân kinh tế trường Cal State Northridge, và giành học bổng của Yale School of Management. Sau khi tốt nghiệp, bà làm việc tại Star TV ở Hong Kong, chi nhánh con của tập đoàn News Corp do ông trùm truyền thông Rupert Murdoch sáng lập.

Vợ chồng bà Đặng Văn Địch trong một sự kiện lớn khi hai người còn bên nhau. Ảnh: Internet

Đặng Văn Địch được giao nhiệm vụ phiên dịch và hộ tống tỷ phú Rupert Murdoch trong chuyến ông đến Thượng Hải tìm hiểu thị trường năm 1997. Chỉ trong thời gian ngắn, người phụ nữ Trung Quốc đã chiếm được tình cảm của ông trùm truyền thông gần 70 tuổi. Murdoch nhanh chóng ly hôn và phân chia tài sản với bà Anna, người vợ đã chung sống 32 năm, có 3 người con chung, đồng thời là thành viên cấp cao của hội đồng quản trị tập đoàn, để cưới Đặng Văn Địch.

Đám cưới xa hoa của tỷ phú truyền thông Murdoch và Đặng Văn Địch diễn ra sau 17 ngày ông hoàn tất thủ tục ly hôn với vợ cũ. Bị truyền thông lên án dùng nhan sắc dụ dỗ tỷ phú, Đặng Văn Địch phân trần: "Chúng tôi đã thuộc về nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tôi không phải là cô bé lọ lem bước vào một thế giới xa hoa và giàu có trong gia đình nhà Murdoch. Quả thực tôi rất yêu người đàn ông này".

Với chiều cao ấn tượng, bà Đặng Văn Địch rất hợp với những mẫu váy áo dạ hội yêu kiều tha thướt. Ảnh: Internet

Năm 1999, Rupert Murdoch chính thức ly dị vợ, chấp nhận đánh mất 1,7 tỷ USD trong khối tài sản 80 tỷ và còn yêu cầu vợ cũ thôi việc.

Người vợ bị bỏ rơi Anna Torv này đã đồng ý ly dị với người chồng đã chung sống 32 năm của mình với điều kiện: Sau khi Rupert Murdoch chết, Đặng Văn Địch không được thừa kế bất kỳ tài sản gì, trừ phi cô này có thể sinh con cho Rupert Murdoch.

Là một người vợ cùng chung sống 32 năm với Rupert Murdoch nên bà Anna hiểu rõ rằng, việc Đặng Văn Địch có con với Rupert Murdoch là điều không tưởng bởi vì người chồng của bà đã mắc ung thư tuyền liệt tuyến trước đó vài năm.

Đặng Văn Địch và người chồng nổi tiếng có với nhau 2 con gái. Sau ly hôn, bà được chia khối tài sản hơn 1 tỷ USD. Ảnh: IBT

Vì mắc bệnh nên Rupert Murdoch phải tiến hành xạ trị và mất khả năng làm cha. Tuy nhiên, một điều không thể ngờ tới đối với đại gia đình nhà Murdoch là trước khi tiến hành xạ trị, Rupert Murdoch đã cho phép các bác sỹ lấy tinh trùng của ông và để đông lạnh.

Vào tháng 9 năm 2001, cô con gái đầu lòng của Đặng Văn Địch và tỷ phú ra đời trước sự ngỡ ngàng của nhiều người. 2 năm sau đó, Đặng Văn Địch sinh thêm một con gái nữa cho ông trùm 70 tuổi.

Cuộc hôn nhân lệch tuổi của Đặng Văn Địch và chồng tỷ phú trải qua nhiều sóng gió và nhiều lần bị đồn tan vỡ. Nhưng bà Đặng luôn chứng tỏ được sự mạnh mẽ và vị thế của mình bên người chồng nổi tiếng.

Năm 2011, trong phiên điều trần trước một ủy ban quốc hội Anh, một người đàn ông ném đĩa đầy kem cạo râu vào mặt ông trùm Rupert Murdoch. Ngay lập tức, Đặng Văn Địch đứng phắt dậy khỏi chiếc ghế ngay phía sau chồng và lao tới tát thẳng vào mặt thủ phạm trước sự chứng kiến của đông đảo người đang theo dõi diễn biến sự kiện.

Tỷ phú Đặng Văn Địch  và nam người mẫu Bertold Zahoran chia tay sau 2 năm hẹn hò. Ảnh: Vintage

Tuy là vợ ba và kết hôn khi tỷ phú đã ở tuổi xế chiều nhưng bà Đặng Văn Địch đã trở thành người vợ nổi tiếng nhất của ông này nhờ bản lĩnh hơn người. Thế nhưng điều gì đến cũng phải đến, chỉ hai năm sau sự kiện bảo vệ chồng chấn động thế giới, Đặng Văn Địch và Rupert Murdoch ly dị. Bà Đặng được hưởng số tài sản trị giá hơn 1 tỷ USD sau ly hôn và tiếp tục là nhân vật quyền lực trong làng truyền thông. Bà là nhà đầu tư, nhà sản xuất phim được trọng vọng ngay cả khi không còn là vợ ông trùm Murdoch.

Sau khi chia tay người chồng tỷ phú, năm 2017, Đặng Văn Địch lại tiếp tục có mối quan hệ kéo dài hai năm với Bertold Zahoran (năm nay 23 tuổi), là một người mẫu khá tên tuổi ở Bồ Đào Nha. Cả hai bị bắt gặp hẹn hò khi đang dạo chơi trên một bãi biển ở St Barts.

Trong thời gian còn mặn nồng, Bertold từng theo chân nữ tỷ phú họ Đặng về Trung Quốc sinh sống. Đặng Văn Địch rất chiều chuộng tình trẻ. Cô đã mua một căn hộ xa hoa, tráng lệ ở Bắc Kinh để tiện chung sống với Bertold và cũng thường xuyên đưa anh này tham dự các sự kiện của giới thượng lưu.

Theo Sina, Bertold rất được lòng hai con gái và bạn bè của Đặng Văn Địch. Cả hai được cho là bàn tính đến chuyện kết hôn. Tuy nhiên, vào tháng 8 vừa rồi, khi nữ tỷ phú trở về nước để tham dự sự kiện, cô lại đi cùng con gái lớn của mình mà không có sự xuất hiện của Bertold như mọi khi. Chính vì vậy, giới truyền thông nghi ngờ tình cảm của cặp đôi rạn nứt.

Sau khi tìm hiểu, nguồn tin cho biết Đặng Văn Địch và tình trẻ đã gặp trục trặc tháng 8 năm ngoái. Cả hai cố gắng cứu vãn quan hệ, nhưng không thành công. Vì vậy, họ đã quyết định chia tay trong im lặng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-tinh-ly-ky-hon-phim-cua-nu-ty-phu-goc-trung-quoc-dang-van-dich-a293907.html