+Aa-
    Zalo

    Hội doanh nhân trẻ Nghệ An đấu giá cặp sừng nghi của động vật hoang dã: Đại diện Hội nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An khẳng định, cặp sừng mỹ nghệ là sừng bò nuôi và vốn dĩ không mang giá trị quá lớn như nhiều ý kiến trên mạng xã hội đồn đoán.

    Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An khẳng định, cặp sừng mỹ nghệ là sừng bò nuôi và vốn dĩ không mang giá trị quá lớn cũng như không phải hàng quốc cấm như nhiều ý kiến trên mạng xã hội nhận định.

    Hôm 2/10 vừa qua, mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một cặp sừng được cho là của động vật hoang dã xuất hiện tại buổi đấu giá trong đêm gặp mặt chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam của Hội doanh nhân trẻ Nghệ An. Sau đó, nhiều ý kiến cho rằng, việc đấu giá một cặp sừng động vật hoang dã ở buổi lễ có thể đã vi phạm công ước về việc cấm buôn bán quốc tế các loại động thực vật hoang dã đang có nguy cơ tuyệt chủng.

    Cặp sừng được đưa ra đấu giá vào tối 2/10 tại Nghệ An. Ảnh: Tiền phong

    Liên quan vấn đề trên, trao đổi với phóng viên Báo Đời sống & Pháp luật, ông Trần Vĩnh Quý - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Nghệ An khẳng định, cặp sừng đấu giá nói trên chỉ là sản phẩm mỹ nghệ, được chế tác từ sản phẩm động vật đã được cấp phép.

    Cụ thể, cặp sừng này có đầy đủ giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật nhập khẩu không dùng làm thực phẩm của Cơ quan thú y vùng II cấp cho Công ty TNHH thương mại thủ công mỹ nghệ Vinahorn Xuân Huy (Hà Nội). Sản có nguồn gốc nhập khẩu từ Uganda (châu Phi). Thời điểm nhập khẩu là ngày 7/7/2017.

    Cặp sừng bò mỹ nghệ được một doanh nghiệp trên địa bàn là Công ty TNHH XNK Nội thất Thành An Pro ủng hộ cho Hội để đấu giá gây quỹ từ thiện.

    Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được chế tác từ sừng trâu, bò. Ảnh: Vũ Đậu 

    Cũng theo ông Quý, Công ty TNHH XNK Nội thất Thành An Pro có hẳn một showroom rất lớn, chuyên trưng bày các sản phẩm chế tác từ sừng. Tối 2/10, Hội doanh nhân trẻ Nghệ An đã tổ chức gặp mặt chào mừng ngày Doanh nhân Việt Nam, phát động quyên góp xây dựng nhà nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

    Trong tiệc chào mừng, Hội doanh nhân trẻ Nghệ An đã tổ chức bán đấu giá cặp sừng bò nuôi nói trên. Cặp sừng được đưa ra giá khởi điểm là 40 triệu đồng, sau đó, được Công ty TNHH Hoa Thường có trụ sở tại TP. Vinh đấu giá thành công với giá 99 triệu đồng.

    “Cần phải nói thêm rằng, cặp sừng mỹ nghệ vốn dĩ không mang giá trị quá lớn như nhiều ý kiến trên mạng xã hội đồn đoán, mà giá trị của sản phẩm chủ yếu nằm ở bệ tứ linh dát vàng 24K” – ông Quý nói thêm.

    Xưởng chế tác sừng của Công ty TNHH thương mại thủ công mỹ nghệ Vinahorn Xuân Huy nhập khẩu từ 1 đến 2 container sừng trâu bò từ châu Á, châu Phi mỗi tháng. Ảnh: Vũ Đậu

    Về phía Công ty TNHH thương mại thủ công mỹ nghệ Vinahorn Xuân Huy (ở xã Hòa Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội), theo tìm hiểu, trung bình mỗi tháng, xưởng chế tác sừng của doanh nghiệp này nhập khẩu từ 1 đến 2 container sừng trâu bò từ châu Á, châu Phi.

    Từ những chiếc sừng trâu, sừng bò, qua bàn tay chế tác tài hoa của người thợ thủ công tại đây đã tạo ra một lượng lớn các sản phẩm mỹ nghệ như: lược, thìa, đĩa, đồ trang sức, khung tranh, ảnh nghệ thuật, long phượng, tẩu thuốc, quân cờ…

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-doanh-nhan-tre-nghe-an-dau-gia-cap-sung-nghi-cua-dong-vat-hoang-da-dai-dien-hoi-noi-gi-a295620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan