Nga tuyên bố kết thúc các hoạt động quân sự quy mô lớn ở Syria


Thứ 7, 05/10/2019 | 07:12


Cùng sự kiện

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố các hoạt động chiến đấu quy mô lớn ở Syria đã chấm dứt.

Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố các hoạt động chiến đấu quy mô lớn ở Syria đã chấm dứt, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của một giải pháp chính trị cho bất ổn tại quốc gia này.

Petrotimes, Lao động vừa đăng tải thông tin cho hay, Tổng thống Nga tuyên bố các hoạt động chiến đấu quy mô lớn ở Syria đã kết thúc, trong khi Mỹ đang lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ sớm tấn công miền bắc Syria.

Tin thế giới - Nga tuyên bố kết thúc các hoạt động quân sự quy mô lớn ở Syria

Nga tuyên bố kết thúc các hoạt động quân sự quy mô lớn ở Syria. Ảnh: BBC

Tờ Asharq Al-Awsat dẫn lời Tổng thống Putin nói: “Thật vậy, các hoạt động chiến đấu trên quy mô lớn ở Syria đã kết thúc nhưng không thể đạt được một giải pháp cuối cùng thông qua các hoạt động quân sự, dù chúng có thể mang lại kết quả. Do vậy, giờ là lúc phải có một giải pháp chính trị và đây là điều chúng tôi đang kiên trì thực hiện”.

Nhà lãnh đạo Nga đã phát biểu tại phiên họp toàn thể cuối cùng của Diễn đàn Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai lần thứ 16, với sự tham dự của Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Quốc vương Jordan Abdullah II Ibn Al Hussein, Tổng thống Kazakhsta Kassym-Jomart Tokayev và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Ông Putin nói rằng Syria đã được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố trong vài năm và mức độ bạo lực đã giảm đáng kể. Nga đã làm rất nhiều để thành lập uỷ ban hiến pháp ở Syria.

Được biết, câu lạc bộ Đối thoại Valdai là một diễn đàn thảo luận, phân tích những vấn đề nóng của thế giới, được thành lập năm 2004. Đây là một trong những diễn đàn quốc tế uy tín, có sự tham gia của những chính trị gia, các nhà kinh tế, nhà báo, nhà phân tích, các giáo sư của các trường đại học nổi tiếng thế giới.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời một nguồn tin của Mỹ cho hay, giới chức Mỹ đang ngày càng lo ngại rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm tiến hành một cuộc tấn công lớn vào miền bắc Syria và đụng độ với chiến binh người Kurd - hành động có thể khiến chính quyền Mỹ phải rút quân khỏi Syria để tránh xung đột.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ket-thuc-cac-hoat-dong-quan-su-quy-mo-lon-o-syria-a295709.html