+Aa-
    Zalo

    Bộ TN&MT đề nghị các địa phương công khai dự án nhà ở vi phạm Luật Đất đai

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ TN&MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tổ chức công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các dự án nhà ở đã được phê duyệt...

    Bộ TN&MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tổ chức công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, các dự án nhà ở đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai.

    Theo thông tin từ đại diện Bộ TN&MT, thời gian qua, đường dây nóng của Bộ nhận được nhiều phản ánh về tình trạng lừa đảo tại các dự án nhà ở.

    Các hình thức lừa đảo chủ yếu là chủ đầu tư rao bán nhà đất thuộc các dự án nhà ở không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Một số dự án chưa được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Một số dự án không đủ điều kiện chuyển quyền sử dụng đất, bán nhà ở. Đã có nhiều người mua hoặc nộp tiền đặt cọc để nhận chuyển nhượng nhà, đất tại các dự án không phép, sai phép này.

    Bộ TN&MT đề nghị các địa phương công khai dự án nhà ở vi phạm Luật Đất đai. Ảnh minh họa

    Bộ TN&MT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo, tổ chức công khai quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Công khai thông tin các dự án nhà ở đã được phê duyệt và dự án đã được phê duyệt nhưng có vi phạm pháp luật về đất đai để giúp người mua nhà tránh được dự án “ma”.

    Bộ cũng đề nghị UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay các vi phạm nêu trên. Trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, cần kịp thời thông báo cho cơ quan bảo vệ pháp luật để xử lý theo quy định.

    Cùng với đó, Bộ TN&MT cũng đề nghị các địa phương tuyên truyền, khuyến cáo đến các tổ chức, cá nhân cần liên hệ với cơ quan TN&MT, xây dựng và chính quyền địa phương tìm hiểu thông tin dự án trước khi tiến hành giao dịch để tránh rủi ro khi mua nhà đất không đúng quy định.  

    Liên quan đến sự việc, một số chuyên gia pháp lý bất động sản cho rằng, người mua nhà đất tại các dự án cần tìm hiểu rõ tính pháp lý của dự án thay vì nghe theo lời quảng bá của môi giới.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-tnmt-de-nghi-cac-dia-phuong-cong-khai-du-an-nha-o-vi-pham-luat-dat-dai-a295929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan