+Aa-
    Zalo

    Kinh Bắc sắp phát hành tiếp 200 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 18 tháng, kỳ tính lãi 6 tháng/lần

    ĐS&PL Nguồn tiền thu được công ty cho biết sẽ sử dụng linh hoạt cho các mục đích như tăng quy mô vốn hoạt động, thực hiện đầu tư vào các chương trình, dự án của công ty.

    Nguồn tiền thu được công ty cho biết sẽ sử dụng linh hoạt cho các mục đích như tăng quy mô vốn hoạt động, thực hiện đầu tư vào các chương trình, dự án của công ty.

    HĐQT Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) thông qua phương án phát hành 200 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm và không phải là nợ thứ cấp.

    Trái phiếu có kỳ hạn 18 tháng và dự kiến phát hành vào ngày 6/12. Kỳ tính lãi 6 tháng/lần. Lãi suất trái phiếu là 10,8%/năm với 2 kỳ tính lãi đầu tiên và 3,8%/năm cộng lãi suất tham chiếu cho các kỳ tính lãi tiếp theo.

    Nguồn tiền thu được công ty cho biết sẽ sử dụng linh hoạt cho các mục đích như tăng quy mô vốn hoạt động, thực hiện đầu tư vào các chương trình, dự án của công ty.

    Kinh Bắc sắp phát hành tiếp 200 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 18 tháng, kỳ tính lãi 6 tháng/lần. Ảnh minh họa

    Mới đây, hồi tháng 10, KBC cũng đã phát hành 200 tỷ trái phiếu với kỳ hạn tương tự và lãi suất cho 2 năm đầu là 10,5%/năm và các kỳ tính lãi tiếp theo áp dụng mức 3,8%/năm + lãi suất tham chiếu.

    Về kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm, công ty đạt doanh thu thuần 2.486 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 500 tỷ đồng, tăng lần lượt 50% và 2% cùng kỳ. Kỳ này, công ty ghi nhận thêm 100 tỷ đồng doanh thu bán nhà xưởng mà cùng kỳ năm trước không có.

    Như vậy Kinh Bắc hoàn thành 64% kế hoạch doanh thu và 62% kế hoạch lợi nhuận năm.

    Liên quan đến phát hành trái phiếu, mới đây, BIDV (HoSE: BID) cũng phát hành thêm 1.200 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 6 năm, đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được bảo đảm hoặc bảo lãnh, được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam, xác lập nghĩa vụ trả nợ trực tiếp, là nợ thứ cấp của BIDV và thỏa mãn các điều kiện để tính vào vốn cấp 2 của BIDV theo quy định hiện hành. BIDV có quyền mua lại từ các nhà đầu tư sau 1 năm.

    Lãi suất trái phiếu được tính bằng lãi suất tham chiếu (trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng Đồng Việt Nam, trả sau áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng Agribank, VietinBank, BIDV khu vực Hà Nội và Vietcombank Sở giao dịch) cộng thêm 1,3%/năm.

    Và theo thống kê, chỉ trong tháng 11, BIDV đã phát hành tổng cộng 4.535 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 6 năm và 7 năm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-bac-sap-phat-hanh-tiep-200-ty-dong-trai-phieu-ky-han-18-thang-ky-tinh-lai-6-thanglan-a303146.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan