+Aa-
    Zalo

    Xóa nợ thuế của một số doanh nghiệp từng làm thủ tục tại Cục Hải quan Lào Cai

    • DSPL
    ĐS&PL Doanh nghiệp được xóa nợ thuế gồm một số đơn vị đã làm thủ tục tại Hải quan Lào Cai và phát sinh các khoản nợ thuế hơn 10 năm.

    Doanh nghiệp được xóa nợ thuế gồm một số đơn vị đã làm thủ tục tại Hải quan Lào Cai và phát sinh các khoản nợ thuế hơn 10 năm.

    Tổng cục Hải quan vừa ban hành quyết định xóa nợ thuế đối với một số doanh nghiệp từng làm thủ tục tại Cục Hải quan Lào Cai có trụ sở tại địa phương này, Hà Nội và Phú Thọ.

    Được biết, đây là các doanh nghiệp đã làm thủ tục tại Hải quan Lào Cai và phát sinh các khoản nợ thuế hơn 10 năm.

    Trong nhiều năm qua, cơ quan Hải quan đã áp dụng nhiều biện pháp thu hồi, cưỡng chế, tuy nhiên, doanh nghiệp không còn sản xuất, kinh doanh nên không có khả năng thu hồi nợ thuế. Mặt khác, sở Kế hoạch và Đầu tư các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Lào Cai, Phú Thọ đã có quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh với các doanh nghiệp.

    Xóa nợ thuế của một số doanh nghiệp từng làm thủ tục tại Cục Hải quan Lào Cai. Ảnh minh họa

    Theo tìm hiểu, các doanh nghiệp nêu trên có số thuế nợ từ vài chục triệu đến hơn 100 triệu đồng.

    Trước đó, Tổng cục Hải quan cũng ban hành 2 Quyết định xóa nợ thuế cho 2 doanh nghiệp đã bị thu hồi giấy phép.

    Cụ thể, tại Quyết định 2323/QĐ-TCHQ, Tổng cục Hải quan xóa hơn 343,3 triệu đồng khoản tiền phạt chậm nộp còn nợ của Công ty TNHH Đại Minh tại Chi cục Hải quan Phó Bảng - Cục Hải quan Hà Giang.

    Đây là khoản nợ phát sinh từ năm 2006, đến nay đã hơn 12 năm. Với doanh nghiệp này, Chi cục Hải quan Phó Bảng đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế nhưng không thu hồi được tiền nợ thuế vì doanh nghiệp đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Tổng cục Hải quan cũng đã xóa hơn 665,6 triệu đồng khoản tiền phạt chậm nộp còn nợ của Công ty TNHH XNK Eng Chong tại Chi cục Hải quan Đà Lạt - Cục Hải quan Đắk Lắk.

    Khoản nợ này phát sinh năm 1998-2003, đến nay đã hơn 16 năm. Chi cục Hải quan Đà Lạt, Cục Hải quan Đắk Lắk đã áp dụng các biện pháp cưỡng chế nhưng không thu hồi được tiền nợ thuế vì doanh nghiệp đã chấm dứt hoạt động, đã thanh lý hết tài sản và đã bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-no-thue-cua-mot-so-doanh-nghiep-tung-lam-thu-tuc-tai-cuc-hai-quan-lao-cai-a304049.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan