+Aa-
    Zalo

    Habeco bất ngờ miễn nhiệm người của Carlsberg, người thay thế là một thành viên Ban kiểm soát

    • DSPL
    ĐS&PL HĐQT Habeco đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Stefano Clini, người đại diện của Carlsberg Breweries được bầu vào HĐQT của Habeco vào cuối năm 2017.

    HĐQT Habeco đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Stefano Clini, người đại diện của Carlsberg Breweries được bầu vào HĐQT của Habeco vào cuối năm 2017.

    Thông báo vừa được Habeco gửi Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM cho biết, HĐQT công ty đã thông qua việc lấy ý kiến cổ đông về việc miễn nhiệm đại diện của Carlsberg.

    Habeco bất ngờ miễn nhiệm người của Carlsberg, người thay thế là một thành viên Ban kiểm soát. Ảnh: Kiến thức

    Theo đó, ngày 3/1/2010 tới đây, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã: BHN) sẽ chốt chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về việc bầu và miễn nhiệm nhân sự cấp cao theo đề nghị của HĐQT công ty.

    Đáng chú ý, HĐQT Habeco đã thông qua việc miễn nhiệm thành viên HĐQT đối với ông Stefano Clini, người đại diện của Carlsberg Breweries được bầu vào HĐQT của Habeco vào cuối năm 2017.

    Thay thế ông Stefano Clini là Bùi Hữu Quang, người đang giữ chức danh thành viên Ban kiểm soát (TV BKS) của Habeco. Theo đó, HĐQT Habeco quyết định miễn nhiệm chức danh TV BKS của ông Quang để ông này nhận vị trí mới trong HĐQT.

    Được biết, ông Stefano Clini là người Italy, hiện ông đang sống tại Malaysia, giữ cương vị Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam.

    Carlsberg là đối tác chiến lược đang nắm giữ 17,34% cổ phần Habeco, từng nhiều lần mong muốn gia tăng sở hữu tại doanh nghiệp bia này khi Nhà nước thoái vốn khỏi Habeco nhưng quá trình thoái vốn đã kéo dài 3 năm nay.

    Ngoài vấn đề nhân sự, Habeco muốn xin ý kiến cổ đông để bổ sung ngành nghề kinh doanh nhưng nội dung cụ thể chưa được thông báo.

    Theo báo cáo tài chính được công bố, luỹ kế 9 tháng năm 2019, Habeco ghi nhận 6.670 tỷ đồng doanh thu và 472,3 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

    Tại Đại hội cổ đông diễn ra cuối tháng 4, Habeco đặt mục tiêu doanh thu năm 2019 đạt 8.271 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế 310 tỷ đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/habeco-bat-ngo-mien-nhiem-nguoi-cua-carlsberg-nguoi-thay-the-la-mot-thanh-vien-ban-kiem-soat-a304881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan