+Aa-
    Zalo

    Bỏ hơn 1000 tỷ mua xe cổ đắt nhất thế giới, chủ nhân cay cú vì phát hiện phụ tùng giả

    ĐS&PL Bỏ ra 44 triệu USD (tương đương 1020 tỷ đồng) để mua siêu xe cổ Ferrari 250 GTO thế nhưng chủ xe nhận về hộp số không phải là nguyên bản.

    Bỏ ra 44 triệu USD (tương đương 1020 tỷ đồng) để mua siêu xe cổ Ferrari 250 GTO thế nhưng chủ xe nhận về hộp số không phải là nguyên bản.

    Vụ kiện liên quan đến chiếc xe đắt nhất thế giới, Ferrari 250 GTO đời 1962 này, vừa diễn ra tại Tòa án tối cao ở London, Anh. Hai bên tham gia vụ kiện gồm một thương nhân đam mê siêu xe và một luật sư người Mỹ.

    Siêu xe cổ Ferrari 250 GTO. Ảnh: Carscoops

    Trước đó, vào năm 2017, nhà sưu tập xe Gregor Fisken (55 tuổi) đã trả cho luật sư người Mỹ Bernard Carl 44 triệu USD (tương đương 1020 tỷ đồng) để tậu chiếc siêu xe cổ Ferrari 250 GTO đời 1962 nhưng chưa nhận được hộp số nguyên bản.

    Theo Telegraph, ngay sau khi mua từ Bernard Carl, Fisken đã bán chiếc Ferrari 250 GTO cho một nhà sưu tập siêu xe giấu tên. Luật sư của Fisken nói rằng thân chủ luôn nghĩ rằng ông sẽ nhận được hộp số nguyên bản của chiếc xe cổ từ Bernard Carl.

    Nhưng thực ra, hộp số nguyên bản của chiếc xe Ferrari 250 GTO này đang nằm tại một đại lý ở Mỹ. Đại lý này yêu cầu bên mua thanh toán 25.000 USD (khoảng hơn 579 triệu đồng). Vụ việc trở nên căng thẳng hơn khi Fisken và Carl muốn hộp số chuyển tới Anh nhưng không ai chịu bỏ ra chi phí cho hộp số và phí vận chuyển.

    Việc tranh chấp hộp số của chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 này đã khiến hai bên phải kéo nhau ra tòa. Ảnh: Carscoops

    Việc tranh chấp hộp số của chiếc Ferrari 250 GTO đời 1962 này đã khiến hai bên phải kéo nhau ra tòa.

    Luật sư Bernard Carl cho biết, Fisken đã từ chối lấy hộp số của chiếc xe từ California và điều này đã vi phạm hợp đồng. Vì vậy, Fisken không còn quyền gì đối với chiếc hộp số nguyên bản này.

    Bernard Carl muốn Fisken trả cho ông 500.000 USD (tương đương 11,6 tỷ đồng) chi phí đền bù tổn thất.

    Hiện chưa rõ vụ kiện kéo dài này sẽ kết thúc ra sao.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-hon-1000-ty-mua-xe-co-dat-nhat-the-gioi-chu-nhan-cay-cu-vi-phat-hien-phu-tung-gia-a306832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan