+Aa-
    Zalo

    Tàu viên đạn không người lái đầu tiên trên thế giới bắt đầu đi vào hoạt động

    • DSPL
    ĐS&PL Các khoang tàu đều trang bị mạng 5G, hệ thống đèn thông minh, với 2.718 cảm biến để thu thập dữ liệu thời gian thực và phát hiện sự cố trong khi vận hành.

    Các khoang tàu đều trang bị mạng 5G, hệ thống đèn thông minh, với 2.718 cảm biến để thu thập dữ liệu thời gian thực và phát hiện sự cố trong khi vận hành.

    Nằm trong chuỗi hoạt động đếm ngược đến Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, tuyến đường sắt cao tốc mới dài gần 175km, nối thủ đô Trung Quốc với TP đồng tổ chức Olympic Trương Gia Khẩu, vừa đi vào hoạt động, giảm thời gian di chuyển từ 3 giờ xuống còn chỉ còn 47 phút.

    Tàu viên đạn không người lái đầu tiên trên thế giới bắt đầu đi vào hoạt động. Ảnh: CNN

    Tuy nhiên, đây không chỉ là tuyến tàu cao tốc bình thường. Sở hữu vận tốc đáng kinh ngạc của hệ thống "Fuxing" - tàu cao tốc Trung Quốc - lên tới 350km/h, tuyến Bắc Kinh - Trương Gia Khẩu này không cần người lái - được cho là đầu tiên của thế giới lúc này.

    Mất khoảng 4 năm để xây dựng, đường sắt cao tốc được gọi là Jing - Zhang, khi kết nối Bắc Kinh, Diên Khánh và Trương Gia Khẩu - 3 địa điểm sẽ tổ chức các sự kiện trong Thế vận hội mùa đông sắp tới. Tàu sẽ dừng tại 10 ga, bao gồm cả Bát Đạt Lĩnh, khu vực nổi tiếng nhất tại Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.

    Dù tàu tự động chạy theo lộ trình, trên tàu luôn có tài xế giám sát. Các tàu có thể tự lăn bánh, dừng và điều chỉnh theo giới hạn tốc độ khác nhau giữa các ga. Tại sân ga, đội robot và công nghệ nhận diện gương mặt cũng được triển khai để giúp hành khách tìm đường, hành lý và làm thủ tục điện tử.

    Thiết kế không gian trong tàu cũng hướng tới đáp ứng nhu cầu của vận động viên và phóng viên. Một số khoang có khu xếp đồ rộng hơn để đặt dụng cụ thể thao mùa đông, sử dụng thông qua quét mã QR.

    Tàu cũng có khu vực đặc biệt để tiến hành kiểm tra sử dụng chất kích thích ở vận động viên.

     Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-vien-dan-khong-nguoi-lai-dau-tien-tren-the-gioi-bat-dau-di-vao-hoat-dong-a307603.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan