+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 11/1: iPhone 12 Pro lộ thiết kế 6 camera

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 11/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    iPhone 12 Pro lộ thiết kế 6 camera

    iPhone 12 Pro thiết kế cụm camera sau với 6 ống kính. Ảnh: Hasan Kaymak

    Mới đây, nhà thiết kế Hasan Kaymak vừa đăng tải một đoạn video ngắn về bản dựng của chiếc iPhone 12 Pro. Nhìn bên ngoài iPhone 12 Pro có nhiều thay đổi so với iPhone 11 Pro Max.

    Cụ thể, khung viền của máy được làm vuông vức thay vì cong như các mẫu iPhone gần đây. Màn hình iPhone 12 Pro dược thiết kế tràn viền, mặt trước màn hình đục lỗ để đặt hệ thống camera selfie. Rất có thể Apple sẽ trang bị cảm biến Face ID cho camera trước.

    Điểm nổi bật nhất của mẫu iPhone 12 Pro là cụm camera sau với 6 ống kính. Nó gần như nhiều hơn gấp đôi so với iPhone 11 Pro và 11 Pro Max. Trong đó, 3 camera được làm to như trên iPhone 11, 3 camera còn lại nhỏ hơn, đặt bên cạnh.

    Một số nguồn tin rò rỉ gần đây chỉ ra rằng Apple sẽ thêm một cảm biến 3D ToF, cảm biến Macro và cảm biến chiều sâu. Điều này sẽ giúp máy có thể hoạt động tốt hơn với các ứng dụng AR.

    iPhone 12 Pro có thể sẽ được trang bị màn hình với tần số quét cao 120 Hz, tương tự iPad Pro, cho ra hình ảnh chuyển động mịn và mượt mà hơn. Cạnh đáy của máy chứa cổng sạc USB-C cùng hệ thống loa stereo.

    Dự kiến máy sẽ có tới 4 model khác nhau gồm các biến thể 6.7 inch, 6.1 inch và 5.4 inch. Ngoài ra, thế hệ iPhone 12 cũng sẽ là những model iPhone đầu tiên hỗ trợ mạng 5G.

    Smartphone gập tiếp theo của Samsung có tên Galaxy Bloom

    Bức hình được cho là ảnh quảng cáo của chiếc smartphone màn hình gập thứ 2 từ Samsung. Ảnh: The Verge.

    Trang tin Ajunews từ Hàn Quốc vừa đăng tải một bức ảnh được cho là hình quảng cáo của chiếc Galaxy Bloom. Nguồn tin này cho rằng đây là tên gọi chính thức của chiếc smartphone màn hình gập thứ 2 của Samsung.

    Nguồn tin khác từ SamMobile tiết lộ tại một buổi họp kín diễn ra ở sự kiện CES, Samsung đã nói với các đối tác của mình rằng chiếc smartphone gập kế tiếp sẽ có kiểu dáng nhỏ gọn như hộp trang điểm và hướng tới khách hàng nữ.

    "Thiết kế của Galaxy Bloom được lấy cảm ứng từ những chiếc hộp trang điểm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Pháp", ông DJ Koh, CEO của Samsung Electronics nói với một đối tác.

    Theo The Verge, màn hình gập trên Galaxy Bloom sẽ được bảo vệ bằng kính cường lực dẻo thay vì nhựa như Galaxy Fold hiện tại. Một số thông tin rò rỉ cho rằng máy sẽ hỗ trợ quay video độ phân giải 8K cùng công nghệ 5G.

    Đầu tháng 11, tài khoản Twitter của Samsung tại Mỹ đã đăng tải một đoạn video ngắn tiết lộ về chiếc di động màn hình gập tiếp theo của hãng. Thay vì gập theo chiều ngang như Galaxy Fold, thiết bị này sẽ gập theo chiều dọc, giống những mẫu điện thoại vỏ sò trước đây.

    Ngoài việc có thể gập lại, chiếc điện thoại này có ngoại hình tổng thể khá giống với Galaxy Note10 với màn hình tràn viền cùng camera selfie được đục lỗ ở chính giữa. Hiện tại, chưa có thông tin về thông số cấu hình, giá bán cũng như ngày phát hành của thiết bị này.

    Samsung trình làng Galaxy Chromebook, thông số cực thu hút

    Samsung trình làng Galaxy Chromebook. Ảnh: Samsung

    Galaxy Chromebook là mẫu Chromebook đầu tiên của Samsung mang tiền tố 'Galaxy', với thiết kế sang trọng khi toàn thân máy được hoàn thiện từ nhôm, có trọng lượng chỉ 1.04 kg và dày 9.9 mm.

    Về thông số kỹ thuật, Galaxy Chromebook được trang bị màn hình cảm ứng 13.3 inch, có độ phân giải lên tới 4K, đi kèm tấm nền AMOLED và viền màn hình siêu mỏng chỉ 3.9 mm.

    Bản lề của màn hình cũng có khả năng xoay 360 độ giúp bạn dễ dàng biến Galaxy Chromebook trở thành một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn, cùng với chiếc bút cảm ứng (tương tự như S-Pen), hỗ trợ tối đa trong cả công việc và giải trí.

    Bên trong, Galaxy Chromebook sử dụng bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 10, đi kèm RAM LPDDR3 lên tới 16 GB và bộ nhớ lưu trữ SSD lên đến 1 TB. Như đã nói ở đầu bài, chiếc máy tính này sẽ chạy hệ điều hành ChromeOS với sự hỗ trợ của cô trợ lý ảo Google Assistant.

    Bên cạnh đó, Samsung còn trang bị cho chiếc Chromebook này đến tận 2 camera, bao gồm một camera 1 MP ở trên màn hình phục vụ cho việc gọi video và một camera 8 MP nằm trên góc bàn phím giúp bạn có thể chụp ảnh khi gập máy ở chế độ máy tính bảng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-111-iphone-12-pro-lo-thiet-ke-6-camera-a307914.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan