+Aa-
    Zalo

    Hiện tượng kỳ lạ: Bầu trời Mỹ bất ngờ bao phủ một màu tím đậm

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà chức trách cho biết màu sắc đặc biệt này do những ngọn đèn cực tím dùng để trồng cần sa ở trang trại Copperstate tạo ra.

    Các nhà chức trách cho biết màu sắc đặc biệt này do những ngọn đèn cực tím dùng để trồng cần sa ở trang trại Copperstate tạo ra.

    Trên đường đi tới trang trại Copperstate – nơi cung cấp cần sa y tế lớn nhất ở Arizona vào khoảng 6h30 ngày 10/1 theo giờ địa phương, Cara Smith đã chứng kiến hiện tượng lạ.

    "Trong trang trại luôn bật đèn tím nhưng ánh đèn không thắp sáng bầu trời như thế này. Sáng hôm đó trời mưa tuyết, đồng thời có rất nhiều mây và sương thù", Smith chia sẻ.

    Bầu trời Mỹ bất ngờ bao phủ một màu tím đậm. Ảnh: Cara Smith/ Newsweek

    Smith đã chụp lại cảnh tượng và đăng trên Facebook cá nhân, sau đó bức ảnh được trang cộng đồng của hạt Navajo chia sẻ lại.

    Các nhà chức trách cho biết màu sắc đặc biệt này do những ngọn đèn cực tím dùng để trồng cần sa ở trang trại Copperstate tạo ra. Ánh đèn phản chiếu trên nền tuyết quanh trang trại, rọi sáng các đám mây trên cao.

    Trươc đó, hiện tượng bầu trời màu tím từng được ghi nhận ở vài nơi khác tại Mỹ. Điển hình, hồi tháng 9, bầu trời chuyển màu tím ở Florida sau khi bão Dorian tràn qua khu vực. Các chuyên gia giải thích đó là kết quả do ánh sáng Mặt Trời lúc hoàng hôn bị tán xạ bởi đám mây giông trong cơn bão.

    Vũ Đậu (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-tuong-ky-la-bau-troi-my-bat-ngo-bao-phu-mot-mau-tim-dam-a308615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan