+Aa-
    Zalo

    Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria bắn máy bay của Nga bằng tên lửa vác vai

    • DSPL
    ĐS&PL Bị tấn công bằng tên lửa vác vai, các máy bay của quân đội Nga và Syria buộc phải có các biện pháp đáp trả bằng cách ném bom vào các vị trí của phiến quân.

    Bị tấn công bằng tên lửa vác vai, các máy bay của quân đội Nga và Syria buộc phải có các biện pháp đáp trả bằng cách ném bom vào các vị trí của phiến quân.

    TTXVN dẫn thông tin từ truyền hình Nga ngày 27/2, cho biết, các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tại vùng Idlib của Syria đã sử dụng tên lửa vác vai để bắn vào các máy bay của quân đội Nga và Syria.

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai gần làng al-Nayrab, phía Đông Nam thành phố Idlib, Syria ngày 20/2. Ảnh: TTXVN

    Kênh truyền hình Rossiya 24 đưa tin, động thái trên diễn ra khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ ở Syria chiếm được thị trấn Nairab ở tỉnh Idlib. Đồng thời nêu rõ, các tay súng phiến quân và các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã sử dụng các hệ thống phòng không vác vai để tấn công các máy bay của Nga và Syria, do vậy các máy bay của quân đội Nga và Syria buộc phải có các biện pháp đáp trả bằng cách ném bom vào các vị trí của phiến quân.

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar cho biết nước này và Nga đang thảo luận về việc mở cửa không phận tại vùng Idlib của Syria do Nga kiểm soát cho máy bay không người lái vũ trang và không vũ trang, song các vấn đề liên quan tới chủ đề này vẫn còn tồn đọng.

    Theo VnExpress, quân đội chính phủ Syria bắt đầu chiến dịch tấn công vào vùng lãnh thổ cuối cùng do phiến quân kiểm soát ở tỉnh Idlib từ ngày 27/1. Chiến dịch tái chiếm Idlib được phát động sau khi thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố hôm 12/1 đổ vỡ.

    Thổ Nhĩ Kỳ triển khai khoảng 5.000 binh sĩ và nhiều xe tăng, thiết giáp tới Idlib nhằm ngăn bước tiến của quân đội chính phủ Syria trong bối cảnh nhiều trạm quan sát của Ankara tại đây đang bị bao vây.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luc-luong-tho-nhi-ky-o-syria-ban-may-bay-cua-nga-bang-ten-lua-vac-vai-a313321.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan