+Aa-
    Zalo

    “Hất cẳng” Dortmund, PSG ngược dòng vào tứ kết Champions League

    • DSPL
    ĐS&PL Thua 0-2, Dortmund nói lời chia tay Champions League đáng tiếc, còn với PSG, cuộc chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu lúc này mới bắt đầu.

    Thua 0-2, Dortmund nói lời chia tay Champions League đáng tiếc, còn với PSG, cuộc chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu lúc này mới bắt đầu.

    Neymar và đồng đội đã có màn đáp trả không thể ngọt ngào hơn với chân sút Erling Haaland sau khi PSG loại Dortmund khỏi vòng 16 đội UEFA Champions League mùa này.

    Lợi thế sân nhà của PSG coi như bằng con số 0 khi khán giả không được vào sân do lo ngại dịch Covid-19. Khó khăn càng chồng chất khi tiền đạo chủ lực Mbappe không đảm bảo được thể lực và không xuất phát ngay từ đầu.

    PSG ngược dòng vào tứ kết Champions League. Ảnh Reuters

    PSG cần 1 trận thắng tối thiểu là quá đủ để đi tiếp. Do đó, họ không nôn nóng trong việc tấn công. Việc cần làm là "bắt chết" ngòi nổ Haaland bên phía Dortmund. Trong 45 phút đầu tiên, nhiệm vụ đó hoàn thành ở mức chấp nhận được.

    Haaland có bóng, lập tức sẽ có 2 cầu thủ PSG bao quanh, khiến mạch liên lạc của anh và các đồng đội bị cắt đứt. Buồn cho Dortmund ở chỗ, khi Haaland bị phong tỏa, các ngôi sao còn lại như Sancho hay Hazard không thể tỏa sáng.

    Chủ động chơi chậm và kiểm soát, chờ sai lầm của đối phương, PSG đã có bàn thắng ở phút 28. Áp lực ngày một đè nặng lên Dortmund và họ tiếp tục nhận thêm một đòn chí mạng khác ở cuối hiệp 1. Juan Bernat kết thúc đường căng ngang của Pablo Sarabia một cách hoàn hảo để đưa đội chủ nhà dẫn 2-0 ở phút 45+1.

    Tuchel thay Mbappe vào sân để tăng cường khả năng phản công chớp nhoáng nếu cần. Dortmund càng đá càng bế tắc khi Haaland bị quây ngày một chặt hơn.

    Trận đấu trôi về những phút cuối trước sự bất lực của hàng công, Dortmund hạ màn 90 phút trên đất Pháp bằng tấm thẻ đỏ của tiền vệ Emre Can ở phút 89 sau pha xô xát với Neymar.

    Sau khi trận đấu giữa PSG và Dortmund khép lại, các cầu thủ đá chính và dự bị của đội bóng nước Pháp đã đồng loạt ngồi thiền như một hình thức ăn mừng. Hành động của các cầu thủ PSG như cách để đáp trả lại tiền đạo Erling Haaland, người đã sút tung lưới PSG đến 2 lần ở lượt đi.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hat-cang-dortmund-psg-nguoc-dong-vao-tu-ket-champions-league-a314958.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan