Tiếp bước “đồng hương”, hãng siêu xe Ferrari bất ngờ thông báo tạm dừng sản xuất


Thứ 2, 16/03/2020 | 03:18


Nhà sản xuất hãng xe “siêu ngựa” lý giải rằng việc tạm ngừng hoạt động của các nhà máy là do những tác động của dịch Covid-19.

Nhà sản xuất hãng xe “siêu ngựa” lý giải rằng việc tạm ngừng hoạt động của các nhà máy là do những tác động của dịch Covid-19.

Thương hiệu siêu xe thể thao danh tiếng Ferrari vừa thông báo sẽ ngừng hoạt động hai nhà máy ở Maranello và Modena đến ngày 27/3.

Cụ thể, trong thông báo được đăng tải trên Bloomberg, nhà sản xuất hãng xe “siêu ngựa” lý giải rằng việc tạm ngừng hoạt động của các nhà máy là do những tác động của dịch Covid-19, khiến chuỗi cung ứng các linh phụ kiện từ khắp nơi trên thế giới trở nên khó mua hơn.

Theo đó, hoạt động sản xuất tại hai nhà máy Maranello và Modena sẽ ngừng ngay lập tức đến hết ngày 27/3 tới.

Ferrari thông báo tạm dừng sản xuất đến ngày 27/3. Ảnh minh họa

Trước đó, các quan chức lãnh đạo của Ferrari từng thông báo vẫn nỗ lực duy trì sản xuất cho dù Italy đang bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh. Tuy nhiên, những khó khăn về chuỗi cung đã khiến hãng không thể đảm bảo được hoạt động.

Giám đốc điều hành của Ferrari, ông Louis Camilleri cho hay, hãng sẽ tìm cách nối lại hoạt động càng sớm càng tốt.

Không chỉ dừng nhà máy, Ferrari cũng đang trong giai đoạn trì hoãn F1 mùa giải 2020 với việc hủy chặng mở màn ở Australia, hoãn chặng Bahrain (chặng thứ hai) cũng như chặng Việt Nam (chặng thứ ba).

Trước đó, Lamborghini - “người đồng hương” và là đối thủ của hãng siêu xe Ferrari cũng đã thông báo ngừng sản xuất trong khoảng 2 tuần do dịch Covid-19.

“Biện pháp này là một hành động có trách nhiệm xã hội của chúng tôi và để chung tay vào việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát rộng lớn trên toàn thế giới”, Giám đốc điều hành Lamborghini, ông Stefano Domenicali nói.

“Công ty sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để tiếp tục sản xuất vào thời điểm thích hợp", ông nói thêm.

Hãng này dự kiến nhà máy sẽ hoạt động trở lại từ ngày 25/3.

Đại dịch Covid-19 khiến không ít nhà sản xuất ô tô trên thế giới lâm vào khủng hoảng trầm trọng. Nhiều nhà sản xuất đã phải thông báo tạm thời đóng cửa các nhà máy như Hyundai, Fiat Chrysler hay nhiều nhà máy sản xuất linh kiện ở Trung Quốc.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiep-buoc-dong-huong-hang-sieu-xe-ferrari-bat-ngo-thong-bao-tam-dung-san-xuat-a315488.html