+Aa-
    Zalo

    Thái tử Anh Charles hiện sở hữu khối tài sản lớn tới mức nào?

    • DSPL
    ĐS&PL Là Thân vương Xứ Wales và Công tước xứ Cornwall, Thái tử Charles có một nguồn thu nhập đều đặn mỗi năm từ các khoản đầu tư của hoàng gia.

    Là Thân vương Xứ Wales và Công tước xứ Cornwall, Thái tử Charles có một nguồn thu nhập đều đặn mỗi năm từ các khoản đầu tư của hoàng gia.

    Thái tử Charles và vợ Camilla, được biết đến với cái tên chính thức là Hoàng tử xứ Wales và Nữ công tước xứ Cornwall, có nguồn thu nhập dựa từ các khoảng tiền công và tư.

    Phần lớn thu nhập của ông kiếm được từ Duchy of Cornwall, một quỹ bất động sản mà Vua Edward III cho ra đời vào năm 1337 nhằm giúp các vị thái tử kiếm tiền. Tuy nhiên, Thái tử Charles không sở hữu hoàn toàn quỹ này.

    Thái tử Anh đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: BI

    Từ lúc 21 tuổi, ông đã nắm trong tay nhiều bất động sản như một vùng đất nông nghiệp, những trại hàu trên sông Helford, mỏ đá granit, mỏ thiếc, các bất động sản ở thủ đô London (Anh quốc), và thậm chí là cả nhà tù Dartmoor.

    Quỹ đất của Duchy of Cornwall hiện nay lên đến 53.000 ha trải rộng trên 23 hạt tại Vương quốc Anh.

    Trong báo cáo tài chính vào tháng 3/2019, tổng trị giá bất động sản mà Duchy of Cornwall sở hữu vào khoảng 404 triệu USD.

    Thái tử Charles còn có đặc quyền thừa hưởng tài sản của những cư dân Cornwall qua đời nhưng không có di chúc.

    Từ năm 2011 đến nay, quỹ đất của vị thái tử đã trao tặng khoảng 1 triệu USD cho các tổ chức môi trường, cộng đồng, nghệ thuật, tôn giáo và giáo dục.

    Theo tạp chí Time, Thái tử Charles đã trao khoảng 72,5 triệu USD để tài trợ cho quỹ từ thiện của mình trong những năm qua. Vợ ông - bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall - sở hữu khối tài sản trị giá 5 triệu USD.

    Thái tử Charles và mẹ - Nữ hoàng Elizabeth II. Ảnh: BI

    Một trong những khoản chi tiêu lớn nhất của Thái tử Charles là dành cho việc du lịch, công tác. Tổng chi phí các chuyến đi tới Ấn Độ, Malaysia, Brunei, và Singapore trong năm 2017 của ông lên đến 475.000 USD.

    Trong tương lai, khi vị thái tử thừa hưởng ngai vàng, đến lượt Hoàng tử William sẽ kiếm tiền từ quỹ bất động sản Duchy of Cornwall.

    Được biết, mới đây, Thái tử Charles đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (virus gây bệnh Covid-19). Theo một tuyên bố chính thức do Clarence House đưa ra, người đàn ông 71 tuổi này đã "biểu hiện các triệu chứng nhẹ nhưng vẫn có sức khỏe tốt". Công tước xứ Cornwall đã tự cách ty tại nhà ở Scotland với vợ của mình, Nữ công tước xứ Cornwall.

    Clarence House không thể xác định Thái tử Charles nhiễm Covid-19 ở đâu và như thế nào, nhưng ông ấy đã tham dự một cuộc thảo luận bàn tròn với Hoàng tử Albert của Monaco trước khi anh ta có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào đầu tháng này.

    Mẹ của  Thái tử Charles - Nữ hoàng Elizabeth II – hiện cũng có 3 khoản thu nhập chính là Trợ cấp Hoàng gia (Sovereign Grant), khối bất động sản Duchy of Lancaster, tài sản cá nhân và đầu tư của bà.

    The Sovereign Grant - khoản tiền trợ cấp hằng năm từ Chính phủ Anh - bao gồm khoản cho chi phí đi lại, an ninh, nhân viên và duy trì hoạt động của cung điện Hoàng gia.

    Nữ hoàng nhận được 42,8 triệu bảng Anh (58 triệu USD) khoản tiền không chịu thuế từ Sovereign Grant trong năm tài chính 2016-2017.

    Sovereign Grant được tạo ra từ khối bất động sản Hoàng gia (Crown Estate), bao gồm một tổ hợp các tài sản và trang trại của Vương quốc Anh, tạo ra hàng trăm triệu bảng Anh mỗi năm. Phần lớn các khoản thu nhập từ Crown Estate được chuyển vào ngân sách của Chính phủ Anh, nhưng một phần lợi nhuận - từ 15% đến 25% - được trao cho Nữ hoàng dưới hình thức Tài trợ Hoàng gia.

    Một nguồn thu nhập quan trọng khác cho Nữ hoàng Anh là Duchy of Lancaster, một bất động sản được xây dựng từ năm 1265. Nó tạo ra 19,2 triệu bảng Anh (26 triệu USD) thu nhập cho Nữ hoàng trong năm tài chính gần đây nhất.

    Nữ hoàng sử dụng số tiền này để chi trả cho các chi phí chính thức và cá nhân đắt đỏ, bao gồm một số chi phí phát sinh từ các thành viên khác của gia đình Hoàng gia, hay những người thay mặt bà tại các sự kiện.

    Nữ hoàng cũng có tài sản cá nhân, bao gồm Lâu đài Balmoral ở Scotland và Sandringham Estate ở phía Đông nước Anh. Cả hai đều được thừa kế từ cha bà.

    Tài sản của Nữ hoàng không chỉ bao gồm những bất động sản trên. Nữ hoàng còn sở hữu một bộ sưu tập tem đắt giá, nhiều tác phẩm nghệ thuật giá trị và một danh mục các cổ phiếu mà bà đầu tư.

    Phu quân của Nữ hoàng - Hoàng tử Philip, Công tước xứ Edinburgh - cũng nhận được khoản trợ cấp hằng năm trị giá 359.000 bảng Anh (488.000 USD) để chi tiêu cho các nhiệm vụ chính thức của mình. Ông đã nghỉ hưu năm ngoái sau hơn sáu thập kỷ phục vụ cộng đồng.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-tu-anh-charles-hien-so-huu-khoi-tai-san-lon-toi-muc-nao-a317216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hoàng gia Anh kiếm tiền từ đâu?

    Hầu hết mọi người đều kiếm tiền từ công việc hàng ngày của họ, nhưng Hoàng gia Anh không giống với đa số vì Nữ hoàng Elizabeth II cùng gia đình có nhiều nguồn thu nhập.