+Aa-
    Zalo

    Video: Hoa cỏ phúc thọ bung nở trên nền tuyết trắng

    • DSPL
    ĐS&PL Khi mùa xuân đến ở tỉnh Hắc Long Giang, cỏ phúc thọ - biểu tượng của sức sống và sự may mắn đã đồng loạt bung nở hoa, đua nhau khoe sắc.

    Khi mùa xuân đến ở tỉnh Hắc Long Giang, cỏ phúc thọ - biểu tượng của sức sống và sự may mắn đã đồng loạt bung nở hoa, đua nhau khoe sắc.

    [presscloud]15453[/presscloud]
    Nguồn: Xinhua

    Cỏ phúc thọ có tên tiếng Anh là Adonis, đây cũng là chi gồm 20-30 loài hoa trong gia đình crowfoot, họ mao lương, xuất xứ từ vùng ôn đới Châu Âu và châu Á.

    Cỏ phúc thọ thuộc loại cây thân thảo nhỏ xinh, sống lâu năm, chiều cao chỉ khoảng 10-50cm. Lá cây thuôn dài khá giống lá các loại cúc với nhiều khía sâu nhưng dài và mảnh hơn, các khía xếp dầy hơn, màu xanh đậm, mọc dầy, trên mặt lá có lông mịn.

    Hoa cỏ phúc thọ có những chiếc cánh dạng cánh sen màu vàng óng, tỏa tròn đều xung quanh nhị hoa cùng tông vàng rực rỡ. Các cánh hoa mỏng và có khía nhẹ, viền cánh hơi lượn sóng mềm mại, số lượng cánh đạt 5-30 lớp.

    Hoa còn có màu cam và đỏ, tuy nhiên màu vàng phổ biến hơn. Đường kính hoa khoảng 3,5-6 cm. Hoa nở chủ yếu vào mùa xuân nên có tên gọi là hoa mùa xuân ngọt ngào. Một số loại nở mùa thu thường có màu đỏ tươi.

    Vũ Đậu(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-hoa-co-phuc-tho-bung-no-tren-nen-tuyet-trang-a320358.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan