+Aa-
    Zalo

    Hai ứng viên Tổng thống Mỹ bám đuổi sát sạt trong cuộc thăm dò dư luận

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc thăm dò dư luận, ông Biden nhận được 47% ý kiến ủng hộ, trong khi đối với với ông Trump, tỷ lệ này là 46%.

    Trong cuộc thăm dò dư luận, ông Biden nhận được 47% ý kiến ủng hộ, trong khi đối với với ông Trump, tỷ lệ này là 46%.

    Theo phóng viên TTXVN tại Washington, kết quả cuộc thăm dò được Public Policy Polling công bố ngày 29/4 cho thấy, một cuộc đua quyết liệt đang hình thành ở bang Texas giữa cựu Phó Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Donald Trump.

    Cụ thể, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden chỉ vượt qua ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump với khoảng cách 1 điểm phần trăm tại bang miền Nam này. Ông Biden nhận được 47% ủng hộ so với 46% dành cho ông Trump.

    Cuộc thăm dò cũng cho thấy, trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, chỉ 46% cử tri Texas tán thành với công việc mà ông Trump đang thực hiện với tư cách là Tổng thống Mỹ, 49% cử tri thể hiện quan điểm ngược lại.

    Ứng cử viên Trump và Joe Biden. Ảnh: Fox News

    Cuộc khảo sát trên cho thấy cuộc bám đuổi giữa hai ứng cử viên này tại bang Texas sít sao hơn so với các cuộc thăm dò gần đây.

    Ông Biden từng là Phó Tổng thống trong 2 nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Barack Obama.

    Mới đây, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã chính thức thể hiện sự ủng hộ đối với ứng cử viên Tổng thống Joe Biden.

    Sự ủng hộ của bà Clinton đối với ông Biden, dù không phải bất ngờ, sẽ giúp ông Biden nhận thêm sự ủng hộ đáng kể. Bởi ngay cả sau khi thất bại trước đối thủ Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2016, bà Clinton vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của nhiều cử tri, trong đó có nhiều phụ nữ.

    Với tư cách từng là đại diện duy nhất của đảng Dân chủ đối đầu với Tổng thống Trump trong một cuộc bầu cử, bà Clinton có thể đưa ra lời khuyên cần thiết cho ứng cử viên Biden khi ông tham gia chiến dịch tranh cử tổng thống được dự báo là rất khó khăn vào tháng 11 tới.

    Như vậy, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã trở thành nhân vật mới nhất trong giới lãnh đạo đảng Dân chủ thể hiện sự ủng hộ đối với cuộc chạy đua vào Nhà Trắng của ông Biden.

    Cựu Phó Tổng thống Joe Biden đã nhận được một loạt cam kết ủng hộ của nhiều nhân vật cấp cao những tuần gần đây, gồm cả đối thủ lớn nhất của ông trong cuộc đua của đảng Dân chủ là Thượng nghị sĩ độc lập tiểu bang Vermont, Bernie Sanders, với quan điểm cấp tiến và đã kết thúc chiến dịch vận động tranh cử hồi cuối tháng trước.

    Những thành viên cấp cao khác của đảng Dân chủ đã công khai thể hiện sự ủng hộ với ông Biden gần đây, gồm cựu Tổng thống Barack Obama, Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Elizabeth Warren và cựu Phó Tổng thống Al Gore.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-ung-vien-tong-thong-my-bam-duoi-sat-sat-trong-cuoc-tham-do-du-luan-a321599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan