+Aa-
    Zalo

    Washington sắp đối mặt “sóng thần” biểu tình, Nhà Trắng bố trí lính bắn tỉa ứng phó

    ĐS&PL Trước làn sóng biểu tình đang lan rộng, chính quyền Mỹ vội tăng cường lực lượng an ninh và lính bắn tỉa đối phó.

    Trước làn sóng biểu tình đang lan rộng, chính quyền Mỹ vội tăng cường lực lượng an ninh và lính bắn tỉa đối phó.

    Hôm 5/6, các cuộc biểu tình lớn tiếp tục nổ ra ở nhiều thành phố của Mỹ để phản đối vụ người đàn ông da màu George Floyd bị cảnh sát ghì cổ đến chết. Cùng với đó, nhiều hoạt động tưởng niệm dành cho George Floyd cũng đã diễn ra với sự tham dự của hàng ngàn người.

    Liên quan diễn biến sự kiện, dự kiến trong ngày 6/6 (giờ Mỹ), một cuộc biểu tình quy mô lớn sẽ diễn ra tại Thủ đô Washington. Theo Reuters, ước tính có ít nhất 430 thị trấn và thành phố, trong đó có thủ đô Washington sẽ chứng kiến hàng loạt cuộc biểu tình.

    Hiện chưa rõ nhóm nào tổ chức cuộc tuần hành dự kiến diễn ra vào ngày 6/6, nhưng trên mạng Twitter đang lan truyền phong trào kêu gọi 1 triệu người tuần hành ở thủ đô để phản đối sự bạo lực của cảnh sát đối với ông George Floyd.

    Cảnh sát và quân cảnh Mỹ dùng để đối phó với biểu tình. Ảnh: New York Times

    Trong khi đó, thông tin từ cảnh sát cho biết, họ đang sử dụng thông tin tình báo để theo dõi các sự kiện sắp diễn ra nhưng không tiết lộ kế hoạch ứng phó vì lý do an toàn.

    Hàng rào xung quanh Nhà Trắng đang được mở rộng từng giờ, lực lượng an ninh được trang bị vũ trang, lính bắn tỉa và binh sĩ có mặt khắp nơi.

    72 giờ kể từ sau các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh với người biểu tình ở Quảng trường Lafayette, thủ đô Washington, Nhà Trắng trở thành một pháo đài đúng nghĩa. Tuy nhiên, các quan chức Nhà Trắng nhấn mạnh Tổng thống Donald Trump không liên quan đến quyết định tăng cường an ninh hay tăng hàng rào an ninh ở vòng ngoài Nhà Trắng.

    Trước đó, Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết việc đóng cửa một số cổng vào Nhà Trắng sẽ duy trì đến ngày 10/6 nhằm duy trì các biện pháp an ninh cần thiết xung quanh Nhà Trắng trong khi vẫn cho phép các cuộc biểu tình ôn hòa diễn ra.

    Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã lên kế hoạch dự phòng về việc huy động lực lượng tại ngũ khi cần thiết để bảo vệ Nhà Trắng và các tòa nhà khác của chính quyền liên bang nếu tình hình an ninh ở thủ đô xấu đi.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/washington-sap-doi-mat-song-than-bieu-tinh-nha-trang-bo-tri-linh-ban-tia-ung-pho-a326250.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan