+Aa-
    Zalo

    Bắc Kinh tái áp đặt các biện pháp hạn chế sau khi phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Người dân Bắc Kinh được khuyến nghị tránh xa nơi tập trung đông người và tránh tụ tập ăn uống đông người.

    Người dân Bắc Kinh được khuyến nghị tránh xa nơi tập trung đông người và tránh tụ tập ăn uống đông người.

    TTXVN dẫn tin từ hãng Reuters cho biết, chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã buộc phải tái áp đặt các biện pháp hạn chế sau khi cơ quan y tế sở tại đã ghi nhận 79 ca nhiễm COVID-19 mới trong cộng đồng chỉ trong 4 ngày qua. Đây là điều đáng quan ngại vì Bắc Kinh hiện là nơi tập trung nhiều trụ sở công ty lớn và cũng như nhiều thành phố khác, chính quyền thủ đô đang nỗ lực khôi phục cuộc sống thường nhật cũng như hoạt động kinh tế sau đại dịch COVID-19. 

    Giới chức Bắc Kinh cho biết sau khi phát hiện ổ dịch tại chợ Tân Phát Địa - chợ đầu mối có quy mô lớn gấp 20 lần chợ hải sản ở thành phố Vũ Hán (tương đương diện tích của gần 160 sân bóng đá tiêu chuẩn) - là nơi bùng phát dịch hồi tháng 12 năm ngoái, có tất cả 7.200 khu vực lân cận và gần 100.000 lực lượng nhân viên kiểm soát dịch bệnh đã được triển khai tại đây.

    Xét nghiệm Covid-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 14/6. Ảnh: VCG

    Ngoài ra, chính quyền cũng đã nối lại việc kiểm tra thân nhiệt tại lối ra/vào các trung tâm thương mại, siêu thị và văn phòng. Người dân Bắc Kinh được khuyến nghị tránh xa nơi tập trung đông người và tránh tụ tập ăn uống đông người.

    Liên quan tình hình dịch bệnh, Tân Hoa xã cũng đưa tin cho biết, ngày 15/6, chính quyền thủ đô Bắc Kinh thông báo đã tiến hành xét nghiệm nucleic acid cho 76.499 người, trong đó 59 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh cho biết tổng số ca lây nhiễm cộng đồng tại thành phố này hiện là 499 ca.

    Chỉ đạo sau khi phát hiện các ổ dịch mới, Phó Thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan kêu gọi các cơ quan hữu quan đưa ra các biện pháp kiên quyết, theo đó tiến hành "các cuộc điều tra dịch tễ chặt chẽ nhất" tại các ổ dịch mới, tăng cường năng lực xét nghiệm tại Bắc Kinh nhằm kiểm soát tất cả các khu vực chủ chốt, cũng như các nhóm dân cư then chốt.

    Bà Tôn Xuân Lan cũng kêu gọi cộng đồng thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh, sàng lọc các ca nhiễm, ca nghi nhiễm, những bệnh nhân bị sốt có thể mang bệnh, cũng như các nguồn tiếp xúc gần, đưa họ đi cách ly tại các cơ sở được chỉ định.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-kinh-tai-ap-dat-cac-bien-phap-han-che-sau-khi-phat-hien-them-nhieu-ca-nhiem-covid-19-moi-a327281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan