+Aa-
    Zalo

    Đầu tư 1.200 tỷ đồng, mạng xã hội "made in Vietnam" Lotus hiện giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Sau một thời gian ra mắt rầm rộ hồi tháng 9/2019, Lotus - mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt phát triển và làm chủ trở nên khá im tiếng.

    Sau một thời gian ra mắt rầm rộ hồi tháng 9/2019, Lotus - mạng xã hội xoay quanh nội dung do người Việt phát triển và làm chủ trở nên khá im tiếng.

    Theo thống kê chưa chính thức, đến thời điểm cuối năm 2019, Việt Nam có tới 455 mạng xã hội có giấy phép.

    Đáng chú ý nhất trong năm qua là sự ra đời của một số mạng xã hội được đầu tư khá lớn. Trong đó, ngoài Hahalolo trình làng vào tháng 6/2019 với tuyên bố cạnh tranh trực tiếp với Facebook, đạt 2 tỷ người dùng vào năm 2024 và lên sàn chứng khoán Mỹ vào năm 2025; hay Gapo rầm rộ ra mắt vào thời điểm tháng 7/2019, nhận 500 tỷ đồng từ G-Capital với mục tiêu đạt 50 triệu người dùng vào năm 2021… thì mạng xã hội Lotus cũng được coi là một điểm nhấn tạo dấu ấn mạnh mẽ với vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng, ra mắt công chúng với tham vọng cạnh tranh với Facebook.

    Phiên bản Beta của mạng xã hội Lotus ra mắt công chúng tối 16/9/2019 hứa hẹn nhận được sự quan tâm của nhiều người Việt trẻ sáng tạo, thích làm nội dung. Ảnh: VTC News

    Thời điểm ra mắt, Lotus được giới thiệu là mạng xã hội của người Việt phát triển và làm chủ, lấy nội dung và trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.

    Lotus được thiết kế bởi nhóm chuyên gia trải nghiệm người dùng và được phát triển bởi đội ngũ hơn 200 kỹ sư công nghệ của VCCorp trong các lĩnh vực ứng dụng di động, AI, Big Data, Cloud Computing...

    Với dự án Lotus, VCCorp được thành lập, đầu tư và triển khai khá bài bản, hợp tác với hàng trăm đơn vị sản xuất nội dung khác nhau như sản xuất video, sản xuất nội dung giải trí, các ngôi sao, các tờ báo, đài truyền hình để đảm bảo nội dung cho người dùng. Dự án có sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước.

    Tuy nhiên, sau một thời gian ra mắt, chỉ có Gapo đã công bố đạt mốc 3 triệu người dùng, còn Lotus hay Hahalolo đều khá im tiếng.

    Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng Giám đốc VCCorp chia sẻ về những tính năng của mạng xã hội Lotus. Ảnh: Quân đội Nhân dân

    Mới đây, chia sẻ với Đời sống & Pháp luật, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Mỹ Linh cho biết, cô có sử dụng Lotus nhưng không thường xuyên. Trong quá trình sử dụng ứng dụng, Mỹ Linh không gặp phải bất kỳ khó khăn gì. Tuy nhiên, vì Lotus là ứng dụng mới, chưa quen giao diện nên cũng hơi mới lạ. Còn thông tin thì ứng dụng cập nhật tốt, nhiều, nhanh.

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh cũng khẳng định sẽ sử dụng Lotus song song với các tài khoản mạng xã hội khác.

    Còn Á hậu Huyền My thì cho hay, cô sử dụng mạng xã hội Lotus vì muốn ủng hộ sản phẩm của người Việt. Tài khoản được cô đăng ký ngay sau ngày mạng Lotus ra mắt. Tuy nhiên, so với Facebook hay Instagram hay tài khoản Lotus được sử dụng ít thường xuyên hơn.

    Về chất lượng của ứng dụng, Huyền My đánh giá thông tin cập nhật nhanh chóng, mạng không bị lag, lỗi. Và về cơ bản là khá ổn.

    Bên cạnh đó, nhiều người dùng lại đánh giá mạng xã hội Lotus gần như không có sự tương tác.

    Cụ thể, người dùng Hà Ngọc Long phân vân: Tại sao tôi mới vào đăng ký lần đầu trong App mà cả 2 số điện thoại đều báo "Tài khoản đã tồn tại"?

    Người dùng Trà My Huỳnh Thị thì đưa ra quan điểm: Thứ nhất, đăng ký bằng số điện thoại không được mà chỉ có thể đăng ký bằng email. Thứ hai, cấu hình sửa chữa khó khăn. Thứ ba, nếu là App cho người Việt thì cần hạn chế dùng tiếng Anh.

    Hay tài khoản Thang Nguyen thì nhận xét: Lotus giống như một tờ báo, không có chức năng kết bạn hay tìm kiếm bạn bè. Giao diện không đẹp, hơi rắc rối, đặc biệt đối với người lớn tuổi. Không có gì hấp dẫn, lôi cuốn ngoài những bài báo đăng tràn lan...

    Được biết, trước đó, Tổng Giám đốc VCCorp cho biết, mạng xã hôi Lotus được xây dựng dưới góc độ nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới các độc giả. Theo đó, Lotus thu hút người dùng bằng nội dung tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn.

    Nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-tu-1200-ty-dong-mang-xa-hoi-made-in-vietnam-lotus-hien-gio-ra-sao-a328248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tập đoàn Bảo Sơn kinh doanh gì?

    Tập đoàn Bảo Sơn kinh doanh gì?

    Tập đoàn Bảo Sơn do doanh nhân Nguyễn Trường Sơn sáng lập từ đầu những năm 1990 đã sớm ghi dấu ấn trên thương trường với sự xuất hiện của Khách sạn quốc tế 4 sao Bảo Sơn.