+Aa-
    Zalo

    Eximbank tiếp tục khuyết vị trí Tổng Giám đốc

    • DSPL
    ĐS&PL Ở thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Cảnh Vinh vẫn giữ chức Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank.

    Ở thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Cảnh Vinh vẫn giữ chức Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng Eximbank.

    Mới đây, một thành viên HĐQT của Ngân hàng Eximbank(HOSE: EIB) xác nhận, đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng Eximbank vẫn chưa có Tổng Giám đốc. Việc khuyết thiếu vị trí này đã diễn ra trong nhiều năm nay.

    Ở thời điểm hiện tại, ông Nguyễn Cảnh Vinh, vẫn giữ chức Quyền Tổng giám đốc của Eximbank. Trước đó, vào tháng 4/2018, ông Vinh được bổ nhiệm về làm Phó Tổng Giám đốc thường trực Eximbank. Tháng 5/2019, ông Vinh được bổ nhiệm quyền Tổng Giám đốc Eximbank.

    Eximbank không có Tổng Giám đốc trong thời gian dài. Ảnh minh họa

    Trước khi về Eximbank, ông Nguyễn Cảnh Vinh là Tổng Giám đốc của Ngân hàng SeABank. Tuy nhiên, chỉ sau gần 5 tháng ngồi ghế "nóng" tại SeABank, ông Vinh đã từ nhiệm.

    Ông Vinh cũng từng giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Giao dịch Hội sở Techcombank, Giám đốc Kinh doanh Vùng và sau đó là Phó Tổng Giám đốc Techcombank trong vòng 3 tháng.

    HĐQT Eximbank cũng đã từng có Nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Cảnh Vinh làm Tổng Giám đốc. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước đã không phê chuẩn do Nghị quyết bầu và hồ sơ trình lên không hợp lệ.

    Trước khi ông Vinh giữ chức quyền Tổng giám đốc Eximbank thì ông Lê Văn Quyết là Tổng Giám đốc của Eximbank. Đến tháng 4/2019, ông Quyết hết hạn hợp đồng lao động.

    Vào thời điểm đó, ông Lê Minh Quốc – vị Chủ tịch HĐQT gây nhiều tranh cãi tại Eximbank đã triệu tập cuộc họp HĐQT để bầu Chủ tịch HĐQT và gia hạn hợp đồng với Tổng giám đốc Lê Văn Quyết. Tuy nhiên, cuộc họp đã không diễn ra do không đủ thành viên tham dự. Việc này dẫn tới hợp đồng với ông Quyết tự động hết hạn.

    Như vậy, kể từ tháng 4/2019 cho đến nay, Ngân hàng Eximbank đã không có Tổng Giám đốc.
    Hoạt động của HĐQT - theo đánh giá của ban kiểm soát - đang thiếu nhịp nhàng. Các thành viên HĐQT còn nhiều ý kiến trái chiều gây tranh cãi. Các cuộc họp thường kéo dài mà không ra được quyết định cuối cùng.

    Theo Điều lệ Eximbank, Tổng Giám đốc là người đại diện theo pháp luật duy nhất. Việc khuyết vị trí rất quan trọng này khiến hoạt động ở Eximbank gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh chiếc ghế Chủ tịch HĐQT luôn có nhiều bất ổn. Eximbank vẫn như “rắn mất đầu” suốt hơn một năm qua.

    Năm 2020, Eximbank đặt mục tiêu năm nay tổng tài sản tăng 5% lên 176.000 tỷ đồng. Huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt 147.800 tỷ đồng, tăng 6% so với năm trước. Tỷ lệ nợ xấu dưới 2% và lợi nhuận trước thuế tăng 20% lên xấp xỉ 1.320 tỷ đồng. Ngân hàng cũng lên kế hoạch đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ tồn đọng, mua lại toàn bộ nợ đã bán cho VAMC theo định hướng tái cơ cấu của Ngân hàng Nhà nước.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eximbank-tiep-tuc-khuyet-vi-tri-tong-giam-doc-a328959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan