+Aa-
    Zalo

    Novaland dự kiến rót thêm hơn 1.600 tỷ đồng vào công ty con vừa mới "khai sinh"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Novaland ra quyết định đầu tư, dự kiến bỏ thêm 1.612,5 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Phát.

    Novaland ra quyết định đầu tư, dự kiến bỏ thêm 1.612,5 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ của Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Phát.

    Ngày 7/8, Novaland ra quyết định đầu tư, dự kiến bỏ thêm 1.612,5 tỷ đồng để tăng vốn điều lệ của một công ty con mới thành lập hôm 6/8 là Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Phát.

    Theo đăng ký ban đầu, vốn điều lệ của An Phát là 20 tỷ đồng, trong đó Novaland là cổ đông sáng lập góp 19,998 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu 99,99%. Như vậy, sau khi Novaland đổ thêm vốn, vốn điều lệ của công ty còn nhờ đó tăng lên 1.632,5 tỷ đồng.

    Cùng với hoạt động thoái vốn đầu tư vừa rốt ráo thực hiện, Novaland cũng liên tục đầu tư vào các công ty con.  Ảnh: Trí thức trẻ

    Đây là một trong 17 quyết định được Novaland ban hành hôm 7/8 vừa qua. Ngoài ra, có tới 14 quyết định liên quan đến việc huy động vốn thông qua hình thức phát hành trái phiếu riêng lẻ.

    Cụ thể, Novaland dự kiến chào bán trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có tài sản đảm bảo. Trái phiếu có kỳ hạn tối đa 24 tháng, trả lãi mỗi 6 tháng. Lãi suất áp dụng cho kỳ tính lãi đầu tiên là 10,5%/năm và thả nổi tính bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm là 2,4%/năm ở các kỳ sau đó.

    Tổng giá trị của đợt phát hành này là 1.290 tỷ đồng. Tuy nhiên, Novaland chia nhỏ thành 14 đợt, bao gồm 13 đợt với giá trị phát hành tối đa 95 tỷ đồng và một đợt phát hành 55 tỷ đồng. Việc chia đợt phát hành thành nhiều đợt nhỏ cho phép mở rộng số lượng nhà đầu tư tham gia mua trái phiếu. Bởi quy định trong phát hành trái phiếu riêng lẻ chỉ cho phép lượng nhà đầu tư tối đa tham gia mua là 100 tổ chức/ cá nhân.

    Trong ngày 7/8, Novaland cũng đã quyết định sẽ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản đối với khá nhiều vấn đề. Về nhân sự, công ty trình cổ đông việc miễn nhiệm thành viên HĐQT độc lập của bà Nguyễn Thành Bích Thùy theo đơn từ nhiệm. Đồng thời, liên quan đến huy động vốn, Novaland sẽ trình phương án phát hành quyền mua và điều chỉnh phương án chào bán và phát hành trái phiếu chuyển đổi tại nước ngoài.

    Về kết quả kinh doanh, lợi nhuận sau thuế năm 2019 của Novaland đạt 3.382 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch lợi nhuận của năm, tăng nhẹ 3% so với kết quả thực hiện năm 2018. Thu nhập khác có sự gia tăng mạnh so với năm 2018, ghi nhận 3.874 tỷ đồng đến từ khoản lãi đánh giá lại các khoản đầu tư ở các công ty con đã hoàn tất sáp nhập năm 2019 có dự án như NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram, NovaHills Mui Ne Resort & Villas, NovaBeach Cam Ranh Resort & Villas....

    Tại thời điểm 31/12/2019, tổng tài sản ghi nhận đạt 89.973 tỷ đồng, tăng 30%, trong đó tài sản ngắn hạn đạt 71.272 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2018. Hàng tồn kho tăng 84%, trong đó BĐS đang xây dựng chiếm hơn 89,5% tổng hàng tồn kho, chủ yếu do tăng các Dự án mua mới trong năm.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/novaland-du-kien-rot-them-hon-1600-ty-dong-vao-cong-ty-con-vua-moi-khai-sinh-a334714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan