+Aa-
    Zalo

    Bình Định tạm dừng cấp phép xây dựng các dự án căn hộ, biệt thự du lịch

    • DSPL
    ĐS&PL Bình Định yêu cầu sở Xây dựng rà soát các nội dung quản lý nhà nước đối với dự án căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn tỉnh...

    Bình Định yêu cầu sở Xây dựng rà soát các nội dung quản lý nhà nước đối với dự án căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn tỉnh; đồng thời đối chiếu các quy định, đề xuất phương án xử lý cụ thể, báo cáo UBND tỉnh để xem xét cho ý kiến giải quyết.

    Ngày 15/8, UBND tỉnh Bình định đã ban hành văn bản đề nghị sở Xây dựng quản lý nhà nước đối với các dự án căn hộ, biệt thự du lịch và văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn.

    Cụ thể, sở Xây dựng rà soát các nội dung quản lý nhà nước đối với dự án căn hộ du lịch, biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú trên địa bàn tỉnh; đồng thời đối chiếu các quy định hiện hành của Nhà nước, đề xuất phương án xử lý cụ thể, báo cáo UBND tỉnh để xem xét cho ý kiến giải quyết.

    Một số dự án căn hộ du lịch trên địa bàn TP Quy Nhơn đang được triển khai xây dựng. Ảnh: Người Đồng Hành

    Trước đó, vào tháng 5/2020, sở Xây dựng tỉnh Bình Định cũng đã ra quyết định xử phạt và yêu cầu tạm ngưng thi công đối với 7 dự án du lịch xây dựng sai phép dọc tuyến du lịch, dịch vụ Quy Nhơn – Sông Cầu.

    Được biết, trong những năm gần đây, với việc sở hữu đường bờ biển dài, nhiều bãi tắm đẹp cùng với những địa danh du lịch nổi tiếng Bình Định là điểm đến du lịch được nhiều du khách lựa chọn.

    Năm 2019, Bình Định ước đón được hơn 4,8 triệu lượt khách, tổng doanh thu du lịch ước đạt 6.000 tỉ đồng. Tỉnh này đặt mục tiêu năm 2020 đón 5,5 triệu lượt khách, trong đó có 800.000 lượt khách quốc tế; tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 14,5% mỗi năm và doanh thu 10.000 tỉ đồng.

    Để phát triển du lịch, Bình Định đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nâng cấp các tuyến giao thông huyết mạch kết nối liên vùng từ sân bay, nhà ga đến các danh thắng, di tích, các điểm du lịch.

    Nhờ những thế mạnh trên, thị trường bất động sản Bình Định cũng trở nên hấp dẫn khi có hàng loạt ông lớn đổ về làm dự án du lịch nghỉ dưỡng. 

    Tuy nhiên, việc thị trường bất động sản phát triển quá nóng cũng để xảy ra nhiều bất cập trong quản lý và xây dựng. Theo thống kê của sở Xây dựng Bình Định, cuối tháng 3/2020 trên địa bàn tỉnh có 40 dự án bất động sản được đăng ký triển khai nhưng có đến 20 dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh, chậm tiến độ...

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-dinh-tam-dung-cap-phep-xay-dung-cac-du-an-can-ho-biet-thu-du-lich-a335237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan