+Aa-
    Zalo

    Video: Tên lửa đẩy Ariane 5 phóng cùng lúc 3 vệ tinh vào quỹ đạo

    • DSPL
    ĐS&PL Khoảng 27 phút sau khi phóng, vệ tinh viễn thông Galaxy-30 là chiếc đầu tiên được triển khai vào quỹ đạo, ttiếp đó lần lượt là MEV-2 và BSAT-4B.

    Khoảng 27 phút sau khi phóng, vệ tinh viễn thông Galaxy-30 là chiếc đầu tiên được triển khai vào quỹ đạo, ttiếp đó lần lượt là MEV-2 và BSAT-4B.

    Sau nhiều lần trì hoãn, rạng sáng 17/8, Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã tiến hành phóng ba vệ tinh Galaxy-30, MEV-2 và BSAT-4B. Theo đó, tên lửa đẩy Ariane 5 của tập đoàn không gian Arianespace đã cất cánh từ sân bay vũ trụ châu Âu Kourou ở Guiana thuộc Pháp vào lúc 5h04 sáng ngày 16/8 theo giờ Hà Nội và triển khai thành công các vệ tinh.


     [presscloud]16703[/presscloud]
    Nguồn: Arianespace

    Khoảng 27 phút sau khi phóng, vệ tinh viễn thông Galaxy-30 là chiếc đầu tiên được triển khai vào quỹ đạo. Tiếp đó lần lượt là MEV-2 (sau Galaxy-30 7 phút) và BSAT-4B (sau MEV-2 đúng 13 phút).

    Được biết, Galaxy-30 có trọng lượng 3.298 kg thuộc sở hữu của Intelsat, công ty cung cấp dịch vụ vệ tinh thông tin lớn nhất thế giới có trụ sở ở Luxembourg. Đây là vệ tinh bốn tần số đầu tiên của Intelsat với khả năng phát sóng hiệu suất cao, bao gồm phương tiện truyền phát trực tuyến có tốc độ vượt trội, đồng thời cung cấp dịch vụ mạng băng thăng rộng cho các nhà mạng di động ở Bắc Mỹ.

    BSAT-4B cũng là một vệ tinh viễn thông nhưng thuộc sở hữu của Tập đoàn Hệ thống Vệ tinh Phát thanh Truyền hình của Nhật Bản. Thiết bị có tuổi thọ thiết kế ít nhất 15 năm sẽ cung cấp các dịch vụ phát sóng trực tiếp độ nét cao đến từng gia đình trên khắp các hòn đảo tại đất nước Mặt Trời mọc.

    Trong khi đó, MEV-2 (nặng 2.875 kg) là một loại tàu vũ trụ của công ty SpaceLogistics LLC, được thiết kế để kéo dài tuổi thọ cho các tàu vũ trụ khác đang hoạt động trên quỹ đạo. Thiết bị dự kiến sẽ gặp và ghép nối với vệ tinh Intelsat 1002/IS-1002 vào đầu năm 2021.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/video-ten-lua-day-ariane-5-phong-cung-luc-3-ve-tinh-vao-quy-dao-a335288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan